Đại chiến Man Utd – Chelsea còn 1 ngày: Tâm điểm trọng tài

PTCập nhật 07:51 ngày 09/03/2013

 Man Utd bị loại khỏi Champions League bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài Cakir. Trong khi đó, Chelsea mới thất bại tại Europa League cũng bởi nguyên nhân từ trọng tài. Đại chiến giữa họ, Man Utd và Chelsea, tranh cãi về trọng tài là một “đặc sản”.

Cách đây ít hôm, Man Utd đã cay đắng chia tay Champions League danh giá bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài Cakir về chiếc thẻ đỏ dành cho Nani. Sự thật, Man Utd đã bị loại bởi Real và những tranh cãi bên lề chỉ như động thái an ủi những nỗi đau của các CĐV “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, Chelsea được dự đoán sẽ có chọn 3 điểm khi làm khách trước Steaua Bucharest trên đất Romania. Thế nhưng như Benitez phát biểu sau trận đấu: “Tôi nghĩ đó là một quyết định đầy cảm tính. Để thổi penalty trong tình huống đó, nhất là khi bạn có rất nhiều trọng tài và các trợ lí trên sân, quyết định đó là đầy cảm tính”… Chelsea đã thất bại với tỉ số tối thiểu!

‘ Tranh cãi về trọng tài là một “đặc sản” của đại chiến nước Anh (Ảnh: Getty)

Trở về đấu trường quốc nội sau những thất bại cay đắng tại châu Âu, Man Utd và Chelsea đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của chính mình. Bên cạnh đó, FA Cup là đấu trường không phải để thử nghiệm khi cả Sir Alex lẫn Benitez đều xem trọng. Thế nhưng trước khi trận đấu này diễn ra thì cả Man Utd và Chelsea đều có những cay cú với những vị “vua áo đen”. Bản thân đại chiến giữa họ, Man Utd và Chelsea, tranh cãi về trọng tài là một “đặc sản”.

Còn nhớ hồi tháng Mười năm ngoái, M.U vượt qua Chelsea 3-2 ngay tại Stamford Bridge. Ông “vua áo đen” Mark Clattenburg là nhân vật trung tâm, với hai chiếc thẻ đỏ rút ra cho Ivanovic và Torres, đồng thời công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của Chicharito.

Xa hơn nữa hồi tháng 3/2011, M.U thua Chelsea 1-2, và lần này, người bị lên án là trọng tài Mark Atkinson. Sir Alex Ferguson chỉ trích ông Atkinson thậm tệ vì đã không rút thẻ đỏ cho David Luiz sau những pha vào bóng thô bạo nhắm vào Wayne Rooney và Chicharito, đồng thời thổi một quả penalty tranh cãi cho Frank Lampard ấn định kết quả trận đấu.

‘ Howard Webb từng không ít lần khiến những trái tim yêu Chelsea đau nhói (Ảnh: AP)

Những tranh cãi về trọng tài chắc chắn sẽ tiếp nối trong các trận đại chiến giữa Man Utd và Chelsea ngay sau Chủ nhật này, bởi người bắt chính là trọng tài “thân” Man Utd, Howard Webb.

Theo thống kê mà báo chí Anh đã làm, trọng tài Howard Webb đã thiên vị cho Man Utd trong mỗi trận mà ông bắt chính. Đó là trận hòa 3-3 tại Stamford Bridge hồi tháng Hai, 2012; hay trận thắng của Man Utd trước Liverpool hồi tháng Một, 2011 và rồi trận thắng 5-2 của “Quỷ đỏ” trước Tottenham hồi tháng Chín, 2009…

Sẽ không có gì lạ nếu cuối tuần này, Howard Webb sẽ là lí do cho bên thua trận trong cuộc đại chiến giữa Man Utd và Chelsea. “Lí do” Howard Webb không đơn giản là sự yếu kém của công tác trọng tài mà chính là một đặc sản có tên “văn hóa đổ lỗi” của các đội bóng lớn và của những HLV nổi tiếng lắm lời!