Phát biểu sau đại chiến M.U-Chelsea: Cả làng cùng vui

Khánh NguyễnCập nhật 11:12 ngày 27/08/2013

 Mỗi HLV đều có cái lý riêng để tin mình có thể giành chiến thắng đối thủ nhưng tựu chung thì một kết quả hòa mang lại niềm vui cho cả hai đội cũng như những đội bóng còn lại của Premier League.

Cuộc đại chiến đáng chú ý nhất vòng 2 Premier League đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại và không bên nào ghi được bàn thắng. Nhưng cũng chính vì không có bàn thắng nào được ghi nên HLV hai đội và báo giới lại có dịp "soi" kỹ từng tình huống nhạy cảm trên sân để đưa ra cái lý của mình.

HLV David Moyes và các Manucian thì tin chắc rằng, bóng đã chạm tay Lampard trong vòng cấm sau cú dứt điểm của tiền vệ Tom Cleverley. Tuy nhiên, trọng tài Atkinson lại làm ngơ trong tình huống mà đội phó của The Blues đã co tay sát người mà thực tế là bóng đi nhanh tới mức khó lòng quan sát rõ ngay cả khi quay chậm.

‘ Tình huống Cleverley sút bóng trúng tay Lampard trong vòng cấm (Ảnh: Sky Sports)

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho lại chắc mẩm pha đột phá của Ashley Cole trong hiệp 2 xứng đáng mang về một quả penalty khi hậu vệ số 3 của Chelsea bị ngã trong vòng cấm. Thế nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

Và chính người đặc biệt Mourinho cũng phải thừa nhận kết quả sau cùng là hợp lý: “Tôi nghĩ hòa là một kết quả công bằng. Không có đội chơi hay hơn trong trận đấu đêm qua”.

HLV của Chelsea phân tích kỹ hơn trên tờ Sky Sport: “Chúng tôi có những cầu thủ sáng tạo trên hàng công, cũng có những cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng công. Nhưng Chelsea lại không kiểm soát bóng tốt và để mất bóng dễ dàng sau những đường chuyền sai sơ đẳng. Có quá nhiều lỗi nhưng không có sai lầm nào lớn”.

‘ Pha dốc bóng trước khi Cole bị ngã tỏng vòng cấm Man Utd (Ảnh: Sky Sports)

Trong khi đó, người đồng nhiệm bên phía đội chủ nhà Man Utd cũng thừa nhận khó có khả năng giành 3 điểm trên sân Old Trafford đêm qua: “Chúng tôi đã chơi tốt. Tôi không quá thất vọng khi đội không thể ghi bàn bởi chúng tôi thiếu những đường chuyền quyết định. Chelsea đã phòng ngự rất hay và không cho chúng tôi cơ hội. Tôi chủ định đưa 3 tiền đạo ra sân với mong muốn giành chiến thắng nhưng cả Persie và Rooney đều tỏ ra đói bóng”.

Với kết quả hòa không bàn thắng, không chỉ hai HLV hài lòng mà các nhà cầm quân khác của Premier League cũng tạm thở phào bởi thực lực của cả hai không còn quá mạnh như dự đoán. Không xuất hiện một lối chơi tấn công đáng sợ và có thể tạm tin rằng Premier League năm nay sẽ là cuộc đua sòng phẳng với cơ hội dành cho tất cả.

‘ Rooney (sút bóng) có 48 tiếng để chính thức lên tiếng quyết định tương lai của mình ở Old Trafford (Ảnh: Getty)

Cũng sau trận hòa nhạt nhòa, hai HLV đều muốn củng cố nhân sự với những quân bài chiến lược trong vài ngày ngắn ngủi còn lại của kỳ chuyển nhượng. Trong khi Mourinho liên tục ve vãn Rooney của chính Man Utd buộc HLV Moyes phải ra tối hậu thư 48 tiếng cho tiền đạo số 10, thì bản thân Quỷ đỏ cũng rất muốn có Bale. Nhiều tin đồn rộ lên khi cho rằng Man Utd quyết cướp trắng Bale trước mũi Real bằng một bản hợp đồng bom tấn đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Cầu thủ hay nhất trận: trung vệ Nemanja Vidic (với 13 tình huống giải nguy)

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất: Tình huống Tom Cleverley sút bóng trúng tay Frank Lampard trong vòng cấm

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Tiền đạo Danny Welbeck dứt điểm hỏng ăn trong vòng cấm