Tuyển nữ Việt Nam đối đầu Thái Lan để tranh vé dự World Cup

AQ/ VTV OnlineCập nhật 10:42 ngày 20/05/2014

Với việc Thái Lan đánh bại đối thủ trực tiếp Myanmar với tỉ số 2-1. Theo đó, đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận play-off đoạt vé dự World Cup 2015 là nhà ĐKVĐ Sea Games.

Sau khi giành vị trí hạng 3 bảng A, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chờ lượt trận cuối cùng của bảng B để xác định đối thủ trong trận play-off tranh vé tham dự World Cup.

Do Nhật Bản và Hàn Quốc đã chính thức vào bán kết nên cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Myanmar chính là tâm điểm của chú ý. Đội nào giành chiến thắng trong trận này, sẽ chính thức giành nốt tấm vé vớt đá play-off cùng tuyển Việt Nam.

‘ Thái Lan (áo xanh) từng thắng Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 27

Trong trận đấu trước Myanmar, đội tuyển Thái Lan vượt lên dẫn trước ở phút 29 nhờ công của Sung Ngoen từ quả đá phạt 11m. Dù không có nhiều pha lên bóng, song Myanmar đã bất ngờ tìm được bàn gỡ đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1 sau pha dứt điểm của Yee Yee Oo.

Thế nhưng đến phút 59, trung vệ Sritala dứt điểm thành công, giúp Thái Lan ấn định chiến thắng 2-1.

Với chiến thắng 2-1, Thái Lan sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam để tranh vé đến Canada tham dự World Cup. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 21/5. Như vậy, sau trận chung kết SEA Games 27, đây sẽ là cuộc đọ sức rất đáng chờ đợi giữa 2 đội bóng hàng đầu khu vực.

Trong diễn biến khác, 2 trận bán kết của giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2014 sẽ là cuộc so tài giữa Nhật Bản gặp Trung Quốc và Hàn Quốc gặp Australia. Cả 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 22/05 tại sân vận động Thống Nhất.

Dự kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 17h15 ngày 21/5 sẽ được VTV2 tường thuật trực tiếp.