Vùi dập Tunisia, Cameroon giành vé dự World Cup 2014

Trần QuangCập nhật 07:44 ngày 18/11/2013

 Giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Tunisia trên sân nhà, Cameroon đã chính thức giành vé dự World Cup 2014.

Trong trận lượt đi trên sân của Tunisia, các cầu thủ Cameroon chỉ có được trận hoà 0 bàn thắng. Chính vì đó, cuộc tiếp đón trên sân nhà lần này, "Sư tử bất khuất" Cameroon đã tràn lên tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Khán giả nhà đã không phải đợi lâu khi Pierre Webo cướp bóng từ chân hậu vệ đối phương thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Moez Ben Cherifia ở ngay phút thứ 4.

‘ Webo ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng các đồng đội - Ảnh: Goal

Có được bàn thắng, Cameroon dễ dàng triển khai lối đá theo ý đồ của mình và bàn thắng thứ 2 đã đến như điều tất yếu. Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Benjamin Moukandjo dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Tunisia rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Ben Cherifia, nâng tỉ số lên 2-0 cho Cameroon.

Khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Tunisia có bàn thắng rút ngắn xuống 1-2 do công của cầu thủ mới vào thay người, Ahmed Akaichi.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Tunisia làm được, trong khi Cameroon có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp hai. Jean Makoun chính là tác giả của "cú đúp" đó để giúp "Sư tử bất khuất" giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Như vậy, Cameroon chính là đội bóng thứ 3 tại châu Phi (sau Nigeria và Bờ Biển Ngà) đoạt vé đi Brazil vào mùa Hè năm sau.