West Ham – Man Utd: Thiên đường không xa

HMCập nhật 11:42 ngày 17/04/2013

 Chỉ cần 7 điểm trong 6 vòng đấu nữa, Man Utd sẽ lên ngôi vô địch bất chấp những nỗ lực của đối thủ Man City đến đâu. Vì điểm số, vì chức vô địch và vì một thiên đường không còn xa, thầy trò HLV Sir Alex sẽ làm mọi thứ để có chiến thắng trong chuyến làm khách tại Upton Park.

Hiện tại, cách biệt giữa Man Utd và Man City là 15 điểm, dù cho đội chủ sân Etihad đá ít hơn 1 trận. Chỉ cần thêm 7 điểm nữa, Man Utd sẽ có chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử CLB. Lúc này, các CĐV của Quỷ đỏ đang đếm ngược ngày về đích của thầy trò Sir Alex và cuộc hành quân đến Upton Park lần này sẽ là lúc bắt đầu.

‘ Man Utd đang ở rất gần thiên đường chiến thắng. (Ảnh: Getty)

Với West Ham, vị trí 12 trên BXH vào lúc này như một sự đảm bảo đoàn quân của HLV Sam Allardyce sẽ tiếp tục có mặt tại Premier League vào mùa sau. Xem ra, cuộc đón tiếp Man Utd không mang quá nhiều ý nghĩa về điểm số cũng như thành tích với đội chủ sân Upton Park.

Ngoài mục tiêu hướng đến chiến thắng để tiệm cận chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử CLB, Man Utd còn muốn chinh phục kỷ lục 95 điểm trong một mùa giải của Chelsea.

Theo đó, Sir Alex Ferguson sẽ thay đổi phần lớn đội hình đã đánh bại Stoke City 2-0. Rafael và Jonny Evans trở lại đội hình xuất phát trong khi Nani, Ryan Giggs và Danny Welbeck sẽ gần như đều có một vị trí trên hàng công. Bên cạnh đó, lão tướng Paul Scholes có thể sẽ quay trở lại cho một suất ở khu trung tâm hàng tiền vệ trong khi Ashley Young và Darren Fletcher sẽ không có tên trong danh sách thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Trong lần đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Robin van Persie ở giây thứ 33 của trận đấu.
- Man Utd toàn thắng trong 8 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.
- Lần gần nhất West Ham giành được chiến thắng trước Man Utd là vào ngày 29/12/2007 trên sân Upton Park với tỉ số 2-1.
- Ngoại trừ trận hòa 0-0 trước Man City, West Ham đã ghi bàn trong tất cả 15 trận đấu được chơi trên sân nhà.
- Sam Allardyce mới chỉ giành được 2 trong tổng số 17 trận đấu trước Man Utd tại Premier League ở cương vị HLV và để thua tới 14 lần.
- Robin van Persie là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 11 bàn hoặc nhiều hơn ở các trận thi đấu trên sân khách tại 3 mùa giải khác nhau.
- Sir Alex Ferguson đã có 33 trận tại Premier League với West Ham, ông 22 lần giành được chiến thắng, thua 4 và hòa 7.