Chứng khoán tháng 5: Đi hay ở?

TCKT-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 12:13 GMT+7

Các thành viên trên thị trường chứng khoán có những động thái và phản ứng như thế nào đối với những biến động mạnh của thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây?

Biến động mạnh là từ được dùng để mô tả thị trường chứng khoán Việt Nam trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây.

Cụ thể, trong phiên giao dịch 8/5 chỉ số Vn-Index lao dốc, tuột mất 32 điểm, mức giảm mạnh nhất trong vòng 13 năm. Ngay ngày hôm sau, sắc xanh nhanh chóng được phục hồi và thêm 15 điểm. Hai phiên giao dịch tiếp theo, tái diễn kịch bản dao động mạnh, thị trường tụt sâu hơn 25 điểm và chỉ một hôm sau đó lại tăng trở lại 15 điểm.

Có thể thấy biên độ dao động trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây gấp cả chục lần những đợt dao động bình thường. Chỉ số Vn-Index càng biến động, nhà đầu tư trong nước đua nhau bán tháo, nhưng càng giảm sâu, khối ngoại lại càng mạnh tay mua vào 17 phiên liên tiếp. Tính trong 7 phiên gần đây, khối ngoại mua vào hơn 1.700 tỷ đồng.

Việc thị trường chứng khoán biến động mạnh cũng là một phản ứng tất yếu trước những biến động tại Biển Đông. Vậy các thành viên trên thị trường (các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài) có những động thái và phản ứng như thế nào? Đây là nguy cơ hay cơ hội? Câu hỏi này sẽ được phóng viên Lê Hương, chuyên trách mảng chứng khoán phân tích chi tiết trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước