Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm mạnh

Lại Hoa-Thứ hai, ngày 10/03/2014 14:34 GMT+7

Giá cổ phiếu của MAS xuống mức kỷ lục sau sự cố mất tích máy bay MH370. (Ảnh: Yahoo Finance)

Hôm nay đã là ngày thứ ba, chiếc máy bay số hiệu MH 370 của Malaysia Airlines được cho là mất tích. Và cũng trong 3 ngày, cổ phiếu của Malaysia Airlines (ký hiệu là MAS) liên tục giảm điểm, rớt giá.

Mở cửa giao dịch hôm nay (10/3), cổ phiếu của MAS đã giảm tới 18% giá trị. Dù sau đó, giá cổ phiếu của có nhích lên chút ít nhưng tính đến 11h theo giờ Việt Nam, giá cổ phiếu vẫn đứng ở mức 0,23 Ringgit/ cổ phiếu, tương đương khoảng 1.500 VND, mức thấp nhất kể từ hơn một năm trở lại đây.

Cổ phiếu của Boeing, đơn vị sản xuất chiếc máy bay được cho là mất tích của hãng hàng không Malaysia cũng chịu những tác động tiêu cực. Đóng cửa phiên thứ 6 tuần trước, cổ phiếu của hãng giảm 1,1% giá trị, tương ứng với mức giảm 32 cent/ một cổ phiếu.

Do sàn chứng khoán Mỹ chưa mở cửa giao dịch nên thông tin về giá cổ phiếu của Boeing sẽ được VTV tiếp tục cập nhật.

Tuy nhiên theo giới chuyên gia tài chính, vụ việc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ không ảnh hưởng nhiều lên giá cổ phiếu của Boeing. Nguyên nhân là do hiện vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân khiến máy bay mất tích. Đồng thời bản thân dòng máy bay Boeing 777 vẫn được mệnh danh là một trong những thế hệ máy bay an toàn nhất thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước