“Hãy đầu tư vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á”

Lại Hoa-Thứ năm, ngày 22/08/2013 07:33 GMT+7

 Trước nguồn tin FED rút lại chương trình kích thích kinh tế QE3 làm thị trường châu Á chao đảo, phóng viên hãng thông tấn Reuters - Tara Joseph đã có cuộc phỏng vấn ông Jim Walker, CEO tổ chức Asianomics về vấn đề này.

Nhiều người đang nói về tác động của việc rút QE3 từ Mỹ đến các nền kinh tế châu Á như Indonesia hay Ấn Độ. Theo ông, tại sao hai nền kinh tế này lại dễ bị ảnh hưởng như vậy?

Ông Jim Walker: Sự thật Ấn Độ và Indonesia luôn là điển hình về thâm hụt tài khoản vãng lai, trong khi các nước khác thì thặng dư. Bằng chứng rõ nhất là trong khi giá trị các đồng tiền khác không đổi trong 1 tháng qua thì 2 đồng nội tệ của Ấn Độ và Indonesia biến động bất thường.

‘ Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là các thị trường khác tại châu Á vẫn an toàn?

Ông Jim Walker: Xét một cách tổng thể, các thị trường khác tại châu Á đều ổn. Riêng Trung Quốc có chút biến động, nhưng đó là một câu chuyện khác.

Thị trường Ấn Độ thì bất ổn, Trung Quốc - như ông nói cũng khó lường. Hai nền kinh tế lớn thì như vậy, phải chăng đã hết cơ hội để đầu tư vào châu Á?

Ông Jim Walker: Theo tôi, đó là hai thị trường èo uột nhất trong 5 năm trở lại đây tại khu vực. Công bằng mà nói, các nền kinh tế tại Đông Nam Á đang thể hiện chất lượng tăng trưởng tốt hơn Trung Quốc và cả Ấn Độ. Người ta thường nghĩ nền kinh tế càng nhỏ thì càng ít chịu tác động bởi kinh tế toàn cầu hay QE3, nhưng theo tôi, đây là cơ hội tốt để chúng ta nên nghĩ lại chiến lược đầu tư. Hãy đầu tư vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á, đó là lời khuyên của tôi lúc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước