Nhà đầu tư nói gì về mức giá IPO Vietnam Airline?

Sơn Hà-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 13:00 GMT+7

Ảnh: VTV Online

22.300 đồng/cổ phiếu là mức giá khởi điểm được chào bán tại phiên IPO của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines. Đa phần các quan điểm trên thị trường đều cho rằng, mức giá này là hấp dẫn.

Bởi nếu tính theo giá trị sổ sách của Vietnam Airline, thì giá của mỗi cổ phiếu sẽ phải gần gấp đôi mức giá này. Thế nhưng, vẫn còn những e ngại của nhà đầu tư.

Một số nhà đầu tư khá hào hứng với mức giá khởi điểm của VNA là 22.300 đồng. Tuy nhiên, nhà đầu tư Trần Tiến Dũng vẫn còn chút e ngại khi chưa biết sau IPO bao lâu thì cổ phiếu sẽ được niêm yết trên sàn. Ông Dũng cho rằng: “Cái đó sẽ quyết định thành công trong việc IPO lần đầu của Vietnam Airline ở mức giá bao nhiêu. Nếu chốt được thời điểm niêm yết càng sớm thì phiên đấu giá đó sẽ rất sôi động”.

Một số nhà đầu tư khác thì lại cho rằng, tỷ lệ cổ phần chào bán ra công chúng chỉ gần 3,5% là con số quá ít.

Ông Đào Quang Ba, Nhà đầu tư chứng khoán nói: “Khi mà giao dịch trên thị trường, số cổ phiếu được đưa ra niêm yết khá là ít thì sẽ rủi ro về thanh khoản khi mà một số lượng nhà đầu tư chủ động nắm giữ lượng lớn thì sẽ khó cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn tham gia vào cùng hay bị chi phối”.

Các quỹ ngoại cũng tỏ ra rất quan tâm đến đợt IPO này. Ông Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT Công ty Quản lý quỹ Sài Gòn cho rằng: “20% là tỷ lệ không nhỏ…”.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết ý kiến nhà đầu tư về mức giá IPO của Vietnam Airline:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước