Sau cuộc bỏ phiếu Crimea, TTCK toàn cầu tăng mạnh

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 18/03/2014 17:16 GMT+7

Ảnh: AFP

Trong phiên giao dịch sáng nay (18/3), sắc xanh đã bao phủ trên hàng loạt các chỉ số chứng khoán toàn cầu.

Cuộc bỏ phiếu tại Crimea diễn ra trong bình yên khiến giới đầu tư toàn cầu “thở phào” nhẹ nhõm, hàng loạt các thị trường chứng khoán đã tăng mạnh, sau một tuần liên tục giảm.

Việc Mỹ công bố lệnh trừng phạt Nga không quá nghiêm trọng như dự đoán, đã giải tỏa bớt nỗi lo ngại của các nhà đầu tư chứng khoán suốt một tháng qua. Chỉ số đồng USD DXY giảm 0.13%, xuống mức 79.345 trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 17/3. Chứng khoán tại Mỹ tăng khoảng 1%.

Theo các chuyên gia, phản ứng đầu tuần của thị trường tài chính chứng tỏ hầu hết các nhà đầu tư cho rằng hình thức xử phạt là không đáng kể và khó có khả năng dẫn đến phản ứng lớn từ Nga. Tuy vậy, nhiều chuyên gia bày tỏ ý kiến nghi ngờ sự hứng khởi của thị trường sẽ kéo dài.

Chứng khoán châu Á phiên giao dịch sáng 18/3 cũng tăng, sau thông tin lệnh trừng phạt Nga của Mỹ không có ảnh hưởng tiêu cực lớn về kinh tế. Chỉ số Nikkei 225 của Tokyo tăng 1,2%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0.1%, còn chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,2%.

Hiện nay, thị trường chứng khoán châu Âu chưa mở cửa. Tuy nhiên, chứng khoán Nga và các chỉ số chứng khoán khác của châu Âu như: Anh, Đức, Pháp… đều tăng điểm kết thúc phiên giao dịch đêm 17/3.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước