Ai sẽ thay thế Giám đốc Điều hành của Microsoft?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 12/11/2013 07:00 GMT+7

 Tony Bates, Stephen Elop, Alan Mulally là những cái tên được đưa vào danh sách rút gọn cho vị trí Giám đốc Điều hành của Microsoft, thay thế Steve Ballmer.

Mới đây, thông tin trên Reuters cho biết, danh sách ứng viên cho vị trí CEO của Microsoft đã được thu hẹp. Trong danh sách này, người ta dễ dàng nhận thấy, các ứng viên đều là những tên tuổi quen thuộc trong làng công nghệ. Đó là Stephen Elop, cựu CEO của Nokia, Alan Mulally, CEO của Ford.

‘ Ông Stephen Elop, cựu CEO của Nokia

Bên cạnh đó, 1 số ứng viên cho chức CEO của Microsoft là những người đang làm việc trong Microsoft. Đó là cựu CEO của Skype Tony Bates, người đang đảm trách nhiệm vụ phát triển mảng kinh doanh của Microsoft và Satya Nadella, người đứng đầu bộ phận đám mây và doanh nghiệp của công ty.

Tháng 8 vừa qua, ông Ballmer tuyên bố sẽ thôi giữ chức Giám đốc Điều hành Microsoft trong vòng 12 tháng tới. Steve Ballmer, 57 tuổi, tiếp quản chiếc ghế nóng của Microsoft từ nhà đồng sáng lập Bill Gates vào tháng 1/2000.

“Không bao giờ có một thời gian hoàn hảo cho những thay đổi như thế này, nhưng tôi nghĩ, bây giờ là thời điểm thích hợp. Đây là một quyết định khó khăn với tôi nhưng tôi sẽ làm tất cả là vì lợi ích của công ty mà tôi yêu quý”, ông Ballmer đã chia sẻ trong thông báo được Microsoft gửi tới giới truyền thông.

"Chúng tôi đã bắt tay xây dựng một chiến lược mới với một tổ chức mới. Ban đầu, tôi nghĩ rằng tôi sẽ nghỉ hưu vào thời điểm công ty đi được nửa chặng đường chuyển đổi sang công ty thiết bị và các dịch vụ. Tuy nhiên, Microsoft cần một giám đốc điều hành có thể làm việc lâu dài với chiến lược kinh doanh mới này", ông Ballmer cho biết thêm.

Được biết, Ballmer đã thực hiện chiến lược mới nhằm tái cơ cấu Microsoft, tập trung hơn vào mảng thiết bị và dịch vụ, chia sẻ công nghệ giữa các đơn vị kinh doanh khác nhau của nó. Liệu Microsoft sẽ tiếp tục hướng đi mới này hay không? Câu trả lời đang ở phía trước!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước