Lê Minh (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ).-Thứ tư, ngày 05/06/2019 06:00 GMT+7
Một trong những điểm đáng chú ý nhất là giải pháp bảo mật thông tin người dùng với tính năng "Đăng nhập bằng tài khoản Apple". Theo đó, người dùng Apple có thể tạo lập một tài khoản mới thông qua tài khoản Apple của mình để đăng nhập vào những ứng dụng hay dịch vụ có gắn tính năng này. Điểm khác biệt với Google hay Facebook là ứng dụng hay dịch vụ của bên thứ ba không có được thông tin cá nhân người dùng.
Ông Bob Odonnell - Chủ tịch Công ty nghiên cứu công nghệ Technalysis nói: "Có rất nhiều lo ngại về việc dữ liệu người dùng lấy từ các dịch vụ bị sử dụng vào những mục đích khác nhau. Vì thế rất tuyệt vời khi Apple đưa ra giải pháp này".
Sau 18 năm tồn tại, những tính năng của iTune giờ được Apple chuyên biệt hóa vào 3 ứng dụng riêng biệt, hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.
"Một phần mục đích của việc này là đổi mới những gì đang diễn ra trong thế giới điện thoại thông minh và đưa chúng vào nền tảng máy tính", ông Ben Bajarin - Chuyên gia phân tích công nghệ, Công ty Creative Technologies cho hay.
Với mức giá từ 6.000 USD trở lên, máy tính Mac Pro mới có khả năng tùy biến, nâng cấp và mở rộng linh hoạt là sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao.
Ông Bob Odonnell cho hay: "Mac Pro mới thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với Apple. Thực tế là Apple vẫn đang chạy theo những người dùng chuyên nghiệp, vốn là khách hàng chính Apple đã đánh mất. Vì thế, đây là nỗ lực thực sự nghiêm túc của Apple để kéo họ trở lại".
Mặc dù vậy, trong bối cảnh doanh số của dòng sản phẩm iPhone đang có xu hướng giảm, giới đầu tư vẫn kỳ vọng những ứng dụng và giải pháp mới được công bố sẽ giúp mảng kinh doanh dịch vụ và ứng dụng trên Apple Store, vốn đem lại khoản doanh thu 37,1 tỷ USD trong năm 2018 sẽ là đầu tàu thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của Apple trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!