Đưa CNTT phát triển là nhiệm vụ cấp bách hiện nay

Thái Thanh-Thứ năm, ngày 20/06/2013 17:01 GMT+7

 Phát biểu tại diễn đàn ICT 2013 sáng nay (20/6), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, định hướng đưa công nghệ thông tin trở thành nền tảng thúc đẩy sự phát triển của nước ta là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Sáng nay (20/6), Diễn đàn cấp cao về Công nghệ thông tin và truyền thông 2013 đã khai mạc tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama đồng thời là Chủ tịch Viện Cộng đồng Đông Á đã tham dự và phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, công cuộc đổi mới của Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng Việt Nam cũng đang đứng trước thách thức trong quá trình phát triển như hiệu quả đầu tư chưa cao, một số chỉ số cạnh tranh quốc gia còn thấp so với các nước trong khu vực và Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải phát triển nhanh và bền vững, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

‘ Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Thủ tướng khẳng định, để đạt được mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia thì công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng, định hướng đưa công nghệ thông tin trở thành nền tảng thúc đẩy sự phát triển của nước ta là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, làm chủ các bí quyết, giải pháp công nghệ mới; ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực CNTT; xây dựng cơ chế chính sách tạo thuận lợi và hiệu quả cao nhất nhằm bảo đảm việc ứng dụng CNTT trở thành một yêu cầu tiên quyết trong mọi ngành, mọi lĩnh vực, mọi công trình, dự án đầu tư trong tiến trình phát triển; tạo môi trường thuận lợi cho phát triển thị trường CNTT, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và xây dựng năng lực cạnh tranh vươn ra thị trường nước ngoài.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị phải coi phát triển và ứng dụng CNTT là nhiệm vụ quan trọng của toàn bộ hệ thống chính trị và xã hội. Người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về triển khai ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vì mục tiêu phát triển nhanh, bền vững.

Cũng trong sáng nay, nguyên Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama cũng đã có bài phát biểu và cho biết, so với Nhật Bản, Việt Nam có thể có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nhưng bồi dưỡng nguồn nhân lực chắc chắn vẫn là yếu tố quan trọng nhất cho tương lai phát triển của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước