Hacker tấn công 437 website Việt Nam trong 30 ngày

Việt Hoàng-Thứ tư, ngày 21/08/2013 11:39 GMT+7

 Theo thông tin từ Công ty an ninh mạng BKAV, trong 30 ngày qua, 437 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam đã bị hacker xâm nhập.

Các vụ tấn công này gây thiệt hại cho các doanh nghiệp không chỉ về mặt tài chính, khi các giao dịch thương mại điện tử bị đổ vỡ, mà còn ảnh hưởng lớn tới uy tín của doanh nghiệp.

‘ Hình minh họa

Theo BKAV, nếu tính từ đầu năm đến nay, mỗi tháng trung bình có khoảng 300 vụ tấn công mạng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là số liệu thống kê được khi các trang web bị treo hoặc ngừng hoạt động tạm thời, còn thực tế số vụ tấn công, ăn cắp dữ liệu của các cơ quan, doanh nghiệp còn cao hơn nhiều. Con số này một lần nữa là cảnh báo đáng lo ngại về sự an toàn, bảo mật của các website tại Việt Nam.

“Đình đám” nhất trong tháng 7 vừa qua là việc hàng loạt website của các báo điện tử lớn đã bị tấn công bằng phương thức từ chối dịch vụ (DDoS) dài ngày như Tuổi trẻ, VietNamNet, Dân Trí… những đợt tấn công đã khiến nhiều báo trong tình trạng nghẽn truy cập, thậm chí tê liệt trong thời gian ngắn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước