Hội nghị Nafosted lần 1 về Khoa học Thông tin và Máy tính

Việt Linh -Thứ năm, ngày 13/03/2014 16:17 GMT+7

Sáng 13/3, tại Hà Nội, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia đã phối hợp với Học viễn kỹ thuật quân sự tổ chức Hội nghị Nafosted lần thứ nhất về Khoa học Thông tin và Máy tính.

Đây là hoạt động diễn ra thường niên nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động công bố khoa học trong nước và tạo diễn đàn trao đổi học thuật có chất lượng cao giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ thông tin và truyền thông.

Hơn 50 bài tham luận được trình bày tại hội nghĩ đề cập đến những kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học trong và ngoài nước về những lĩnh vực chuyên sâu như: tính toán phần mềm, tin sinh học, hiện thực ảo hay hệ thống thông minh nhân tạo…

Khác với những hội nghị truyền thống về lĩnh vực công nghệ thông tin, hội nghị khoa học thông tin và máy tính chú trọng nhiều hơn vào chất lượng của những kết quả nghiên cứu cơ bản, mang tính học thuật và hàn lâm. Những báo cáo có chất lượng tốt, nhận được sự đánh giá cao của hội đồng khoa học sẽ được lựa chọn biên soạn để xuất bản trong hai ấn phẩm khoa học của nhà xuất bản nổi tiếng nước Đức, Springer.

Hội nghị sẽ còn tiếp tục diễn ra trong hai ngày 13-14/3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước