iPhone 5C: Smartphone "bình dân" giá...cao

Minh Nguyễn-Thứ tư, ngày 11/09/2013 06:51 GMT+7

 Sự thành công của iPhone 5C trên thị trường đang là một câu hỏi lớn , đặc biệt trong bối cảnh nó không hề rẻ như người ta vẫn tưởng tượng trước đó.

iPhone 5C – phiên bản vỏ nhựa của iPhone 5

‘ Sự ra đời của iPhone 5C với mức giá không hề rẻ đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau sự kiện công bố sản phẩm của Apple

Đúng với những thông tin rò rỉ trước thềm sự kiện, iPhone 5C đã chính thức trình làng với “bộ cánh” bằng nhựa polycarbonate gồm 5 màu xanh lục, trắng, xanh dương, hồng và vàng. Lớp vỏ nhựa sẽ giúp iPhone 5C trở nên bền hơn, ít xước hơn so với iPhone 5 hay iPhone 5S, tuy nhiên, cái giá phải trả chính là sự sang trọng, đẳng cấp cũng hao hụt phần nào.

Về cấu hình, iPhone 5C gần như tương đương so với “người tiền nhiệm” iPhone 5. Máy cũng có màn hình 4 inch, độ phân giải Retina và vi xử lý A6 tương tự. Điểm khác biệt đáng kể nhất trên 5C nếu có chính là việc nó được tăng cường thêm dung lượng pin. Ngoài ra, iPhone 5C cũng được nâng cấp nhẹ camera trước, phục vụ cho việc gọi điện Facetime HD.

Nhìn chung, iPhone 5C không mang đến những sự cải tiến đáng kể hơn so với iPhone 5.

iPhone 5C – giá không hề rẻ

Song mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như iPhone 5C thực sự là một sản phẩm giá rẻ…

‘ iPhone 5C "không kém" iPhone 5S là bao nếu xét trên yếu tố giá cả

Cụ thể, một chiếc iPhone 5C 16GB bản không khoá mạng được bán ra với giá lên tới 549 USD. Và hẳn nhiều tín đồ “táo khuyết” – vốn ưa thích sự sang trọng vốn có của các sản phẩm cộp mác Apple, rất có thể sẽ tiếp tục “chung sống” với iPhone 5 thay vì “xuống đời” bằng một sản phẩm vỏ nhựa chẳng hề mang đến nhiều lợi tích kinh tế.

Nói cách khác, iPhone 5C đang rơi vào tình trạng “cao không tới, thấp không thông”. Sự ra đời của sản phẩm này chỉ khiến ngày càng có thêm nhiều người phải tự đặt câu hỏi về chiến lược kinh doanh của Apple. Với khoảng 200 USD (tuỳ từng thị trường) phải chịu chi thêm, các "thượng đế" sẽ được trải nghiệm iPhone 5S với nhiều cách tân đáng giá. Liệu bao nhiêu người sẽ chịu tiết kiệm tiền bằng cách mua iPhone 5C?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước