Microsoft cam kết hỗ trợ Việt Nam trở thành quốc gia CNTT vào năm 2020

VTV Online-Thứ ba, ngày 08/04/2014 11:36 GMT+7

Sáng nay (08/04),  Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Microsoft và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức được tổ chức. Thông qua việc hợp tác với VCCI lần này, Microsoft cam kết hỗ trợ chính phủ VIệt Nam hiện thực hoá mục tiêu trở thành quốc gia CNTT vào năm 2020.

Bên lề Diễn đàn Phát triển Doanh nghiệp và Chất lượng tăng trưởng, sáng ngày 08/04 tại Hà Nội, Microsoft và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng nhận thức cho khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam về ứng dụng, triển khai CNTT, đặc biệt là về thiết bị và công nghệ điện toán đám mây, nhằm tối ưu hoá tiềm năng các doanh nghiệp.

‘ Đại diện VCCI và đại diện Microsoft ký vào biên bản ghi nhớ, tích cực hợp tác thúc đẩy ứng dụng điện toán đám mây cho DNVVN

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ có sự góp mặt của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI và ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự Diễn đàn Phát triển Doanh nghiệp và Chất lượng tăng trưởng do Uỷ Ban Kinh tế của Quốc hội, VCCI tổ chức.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Micosoft Việt Nam rất tự hào được cùng đồng hành với VCCI trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cộng đồng DNVVN VIệt Nam thông qua các giải pháp công nghệ và dịch vụ tối ưu, đặc biệt là trong lĩnh vự điện toán đám mây”.

‘ Lễ ký kết một lần nữa thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn từ phía Microsoft trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu trở thành một nước mạnh về CNTT vào năm 2020.

“Với danh mục hơn 200 dịch vụ điện toán đám mây, bao gồm Bing, MSN, Oulook.com, Office 365, OneDrive, Skype… và nền tảng Windows Azure, hiện nay trên thế giới có hơn 1 tỷ khách hàng và 20 triệu doanh nghiệp tại 88 thị trường đang sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft và đạt được những lợi ích vượt trội. Vì vậy, chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Microsoft và VCCI sẽ góp phần mang lại những lợi ích to lớn cho cộng đồng DNVVN tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội thành công trong tương lai”, ông Vũ Minh Trí kết lại.

Thông qua biên bản ghi nhớ vừa ký kết, Microsoft sẽ cùng VCCI triển khai các chương trình hỗ trợ DNVVN tạo giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị nông nghiệp thông qua ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó, nhiệm vụ tối ưu hóa tiềm năng phát triển của các DNVVN một lần nữa thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn từ phía Microsoft trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu trở thành một nước mạnh về CNTT vào năm 2020.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước