Microsoft đẩy mạnh phát triển CNTT tại Thái Nguyên

LH-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 15:07 GMT+7

Ngày 21/3, tỉnh Thái Nguyên và Microsoft chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) cùng nhau hướng tới những mục tiêu lớn trong công tác phát triển công nghệ thông tin tại địa phương, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Thái Nguyên.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp để cùng triển khai các lĩnh vực trọng tâm bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT, An toàn mạng và thông tin, Phát triển ứng dụng điện toán đám mây, Đào tạo nhân lực CNTT, phát triển Đô thị Thông minh và triển khai Chính phủ, chính quyền điện tử trong tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, cùng hợp tác thúc đẩy phát triển Công nghiệp công nghệ cao - công nghệ thông tin và điện tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

‘ Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ

Lễ ký kết được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên nhân dịp địa phương được lựa chọn là nơi đầu tiên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống. Ngày hội này là hoạt động tiếp nối các thành công của chương trình "Máy tính cho cuộc sống - PC for Life" do Bộ TT&TT phát động từ năm 2008.

Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang đối mặt với những thách thức từ xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ và sự tăng trưởng dân số không ngừng, dẫn đến sự cạn kiệt của nguồn tài nguyên hữu hạn. Chính thực tế đó đã thúc đẩy các nhà quản lý phải tìm đến những giải pháp xây dựng thành phố thông minh, trong đó mọi tài nguyên được khai thác, quản lý và sử dụng một cách hiệu quả nhất nhờ những ứng dụng CNTT hiện đại, nhằm nâng chất lượng cuộc sống của mọi công dân lên một tầm cao mới trong một tổng thể xã hội thông minh và phát triển bền vững.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Microsoft được kỳ vọng sẽ giúp tối ưu hóa sức mạnh của CNTT nhằm mang lại những chuyển biến tích cực và có tính toàn diện trên mọi lĩnh vực tại địa phương, đặc biệt là góp phần nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố thông minh bằng việc ứng dụng CNTT vào giải quyết các yêu cầu của kinh tế xã hội, đồng thời cùng nhau tìm kiếm cơ hội đầu tư thúc đẩy phát triển Công nghiệp công nghệ cao - công nghệ thông tin và điện tử tại Thái Nguyên, xây dựng chính quyền điện tử đảm bảo sự điều hành hiệu quả và hiệu lực hơn.

Trong khuôn khổ bản ghi nhớ và cũng nằm trong mục tiêu xây dựng hạ tầng CNTT trên nền tảng đám mây của thành phố thông minh, cả hai bên cùng nhất trí việc tập trung nguồn lực để phát triển các ứng dụng điện toán đám mây nhằm tiết kiệm ngân sách nhà nước, cải tiến hiệu suất CNTT và tăng tốc đổi mới guồng máy hành chính giúp người dân tại địa phương được hưởng lợi nhiều hơn từ các dịch vụ công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước