Samsung bị HTC tố "chơi xấu"?

K.H (dịch)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 17:57 GMT+7

HTC cho rằng Samsung đã có động thái bôi nhọ họ (Ảnh minh họa)

 Thương hiệu smartphone đình đám Đài Loan cho rằng Samsung đã có động thái cạnh tranh không lành mạnh khi mướn người "nói xấu" HTC trên các trang mạng.

Cụ thể, HTC cho rằng "gã khổng lồ" trong ngành công nghệ - Samsung đã thuê một số sinh viên viết những bài công kích HTC và đồng thời, quảng bá cho điện thoại Samsung. Thông tin này xuất phát từ nguồn tin Agence France Presse.

Được biết, Ủy ban Thương mại công bằng Đài Loan (FTC) đang vào cuộc điều tra vụ việc này. Và nếu những lời cáo buộc của HTC là sự thật, Samsung có thể đối mặt với án phạt lên tới 835,000 USD.

Các quan chức của Samsung tại Đài Loan cho hay, thương hiệu Hàn Quốc chưa nhận được bất kì thông báo nào từ FTC Đài Loan. Song, Samsung Đài Loan cũng đã cho dừng tất cả hoạt động marketing trên Internet và trang Facebook của công ty cũng nói rằng họ rất lấy làm tiếc vì "bất kì sự bất tiện hay nhầm lẫn nào xảy ra trên mạng".

HTC từng là một trong những hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới, nhưng vị trí của thương hiệu Đài Loan đã bị sụt giảm nghiêm trọng do sự phát triển vô cùng nhanh chóng của các thiết bị Samsung.

Căng thẳng giữa HTC với "gã khổng lồ" công nghệ đến từ Hàn Quốc ngày một gia tăng khi thương hiệu Đài Loan được cho là đang liên kết với Apple để "đối phó" với Samsung.

Ở chiều ngược lại, Samsung thời gian qua cũng đã bị cáo buộc rằng có ý "hủy diệt thương hiệu Đài Loan" khi họ muốn thôn tính các công ty công nghệ cao tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước