Thời hoàng kim của ứng dụng di động

Trần Việt-Thứ năm, ngày 24/10/2013 16:30 GMT+7

 Mới đây, các nhà phát triển ứng dụng đã hội ngộ tại London trong một buổi hội thảo ứng dụng quốc tế diễn ra trong 2 ngày. Mục đích của hội thảo là thúc đẩy và đưa ngành công nghiệp ứng dụng thành trong một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn trong lĩnh vực công nghệ.

Sự phát triển của hàng loạt ứng dụng di động đang đặt lĩnh vực này vào một cuộc chiến khốc liệt, nhưng đó là một trận chiến mà hàng ngàn thương hiệu trên thế giới muốn tham gia. Những gã khổng lồ đã tụ hội tại hội nghị và mang đến đa dạng các ứng dụng với cùng một mục tiêu: Tìm kiếm những điều kì diệu.

‘ Ông Anand Krishnan, Tổng giám đốc nền tảng ứng dụng Microsoft cho biết: “Đã có rất nhiều sáng kiến ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng tiền tệ độc đáo đến từ các nhà phát triển phương Tây”.

Một trong những ứng dụng nhận được sự quan tâm hàng đầu là ứng dụng thanh toán qua thiết bị di động. Hiện, các ứng dụng này đang phát triển vượt bậc và đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Ông Steve Poulston, Giám đốc Điều hành Magtek châu Âu nói: “Giao dịch được xác thực, mã hóa và dữ liệu được chuyển vào di động qua mạng Bluetooth, sau đó được chuyển lên Internet và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán”.

Ông David Pipe, Giám đốc Marketing công ty Ứng dụng Thanh toán Znap khẳng định: “Hiện đang có rất nhiều doanh nghiệp tấn công vào công nghệ này. Thanh toán bằng di động dự đoán sẽ bùng nổ trên toàn thế giới”.

Thách thức lớn khi đầu tư vào lĩnh vực phát triển ứng dụng là phải liên tục đưa ra ý tưởng và tạo ra doanh thu từ nó. Điều này không dễ dàng vì số lượng ứng dụng đang bùng nổ với tốc độ rất nhanh. Theo thống kê, trung bình cứ 4 ứng dụng được cài đặt thì có 1 ứng dụng không được sử dụng đến.

Anh Cai Leao, người phát triển ứng dụng cho biết: “Ngày nay, các ý tưởng liên tục được sáng tạo, vì thế, việc tạo được bước đột phá trên thị trường là điều rất khó”.

Một ứng dụng có giá từ 5000 - 10.000 bảng Anh, chi phí trên tạo áp lực cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, điều này không làm giảm sức hút của thị trường này đối với các nhà phát triển ứng dụng. Trong tương lai gần, ngành công nghiệp này được dự đoán sẽ tạo được bước đột phá trên thị trường toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước