VIDEO: Mô hình lớp học thông minh ở Hàn Quốc

Mai Loan-Thứ tư, ngày 20/11/2013 09:14 GMT+7

Từ nhiều năm nay, Hàn Quốc đã triển khai mô hình Trường học thông minh với sự hỗ trợ của CNTT, giúp cho giáo viên và học sinh tiếp cận với các tài liệu học tập tại bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào họ muốn, đồng thời phát huy tính sáng tạo.

Hàn Quốc có một hệ thống giáo dục khá phát triển so với các nước trong Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD. Hàn Quốc luôn đề cao vị trí, vai trò quan trọng của giáo dục, coi đây là một phương tiện để hoàn thiện con người và là động lực thúc đẩy sự phát triển đất nước.

Trong một giờ học tiếng Anh của trường THPT Sejong Global (Hàn Quốc), khi biết có đoàn Việt Nam đến dự giờ, ngay lập tức, chủ đề bài giảng được giáo viên bổ sung: Các em biết gì về Việt Nam? Giờ học trở nên sôi nổi khi các em có 5 phút để tra cứu Intenet tìm hiểu về Việt Nam. Những lớp học thông minh như thế này đang rất phát triển tại Hàn Quốc.

Cô giáo Sooyeol Yi, trường Sejong Global, Hàn Quốc cho biết: “Hệ thống bảng thông minh giúp tôi rất nhiều, ví dụ, tôi muốn tìm những khái niệm căn bản cũng như thông tin kiến thức, tôi có thể tra ngay trên bảng này và giúp ngay các em học sinh hiểu ngay từng khái niệm, kiến thức mới. Tôi thấy hệ thống này rất hữu hiệu trong việc ứng dụng trong giảng dạy”.

Mô hình trường học thông minh ở Hàn Quốc đã giúp giáo viên, học sinh nâng cao kỹ năng sử dụng thành thạo CNTT, kỹ năng tìm kiếm dữ liệu, tài nguyên trên Intenet, kỹ năng làm việc theo nhóm. Đây là những bước thành công trong giáo dục mà Hàn Quốc đã đạt được. Hàn Quốc đang phấn đấu trở thành nước dẫn đầu thế giới về ứng dụng lớp học thông minh, trường học thông minh.

Việt Nam đang thực hiện Đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo nghị quyết TƯ8. Đề án này được đánh giá có nhiều đổi mới và toàn diện nhất từ trước đến nay, trong đó có nhấn mạnh đổi mới Chương trình và sách giáo khoa, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy. Việt Nam cũng nên coi mô hình trường học thông minh là mô hình nên học tập.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước