95% trẻ em quan tâm đến... “web đen”

Theo PC World-Thứ hai, ngày 28/02/2011 14:00 GMT+7

95% bậc cha mẹ nhận thấy con cái của họ đã truy cập những nội dung khiêu dâm trên mạng, thường là trong thời gian làm bài tập... là kết quả từ cuộc khảo sát của BitDefender.

Cuộc khảo sát được công ty bảo mật BitDefender tiến hành với 1.570 bậc phụ huynh cho thấy, độ tuổi trung bình của một đứa trẻ bắt đầu sử dụng Internet để tìm kiếm những nội dung dành cho người lớn là 11 tuổi. 97% số phụ huynh được khảo sát cho biết, họ đã cài đặt phần mềm kiểm soát của cha mẹ (parental controls) trên máy tính đứa trẻ sử dụng. Tuy nhiên, 12% thừa nhận con em của họ đã mở khóa phần mềm hoặc gỡ cài đặt thành công.

Hơn nữa, gần 2/3 (62%) người lớn thừa nhận, bản thân họ đã tìm kiếm và truy cập vào những nội dung người lớn trên web. 87% nói rằng họ sẽ cho phép con cái trên 19 tuổi lướt web xem các nội dung tình dục.

"Một trong những phát hiện thú vị nhất từ cuộc khảo sát này có liên quan đến sự kiểm soát của cha mẹ. Thậm chí nếu các bậc cha mẹ hiểu sự cần thiết của một phần mềm như vậy và việc cần phải giám sát hoạt động của thanh thiếu niên trên các mạng xã hội và trên Internet nói chung, lũ trẻ sẽ luôn luôn tìm ra cách để truy cập các nội dung người lớn", chuyên gia phân tích Sabina Datcu của BitDefender nói.

"BitDefender tin rằng cuộc khảo sát này sẽ gửi một thông điệp rõ ràng cho các bậc phụ huynh: giờ là lúc quan trọng hơn bao giờ hết để thực hiện các bước nhằm tránh cho trẻ em tiếp xúc với các tài liệu khiêu dâm trên Internet".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước