Banking Vietnam 2010 sẽ diễn ra từ 26-28/5

LH-Thứ năm, ngày 18/03/2010 19:00 GMT+7

Ngày 18/3, Cục Công nghệ tin học - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng năm 2010 - Banking Vietnam 2010.

Chủ đề của hội thảo lần này là "Phát triển Công nghệ ngân hàng, thúc đẩy quá trình hiện đại hoá hệ thống Ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới".

Banking Vietnam 2010 dự kiến sẽ gồm 3 nội dung chính: Định hướng chiến lược phát triển công nghệ ngân hàng phục vụ chiến lược phát triển ngành Ngân hàng và phát triển KT – XH đất nước trong giai đoạn mới; Công nghệ ngân hàng với việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của nền kinh tế; Công nghệ ngân hàng với việc nâng cao năng lực quản trị điều hành hoạt động ngân hàng trong giai đoạn mới.
Đăng đàn trình bày tại Hội thảo là nhiều báo cáo khoa học, các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới cho hoạt động Ngân hàng của các Nhà quản lý, các chuyên gia CNTT, Tài chính – Ngân hàng trong nước và quốc tế, để làm rõ các nội dung sau: Chiến lược phát triển ngân hàng giai đoạn 2011 – 2016 và tầm nhìn 2020; Thực trạng và định hướng phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn mới; Định hướng phát triển công nghệ ngân hàng giai đoạn 2011 – 2016 và tầm nhìn 2020; Nâng cao năng lực hệ thống ngân hàng Hà Nội đáp ứng nhu cầu phát triển của Thủ đô 1000 năm tuổi; xây dựng Thủ đô Hà Nội thành một trung tâm Tài chính – Ngân hàng hiện đại.
Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Banking Vietnam” là diễn đàn công nghệ thực sự bổ ích, là cầu nối giữa nhà cung cấp giải pháp với các Ngân hàng ở Việt Nam trong quá trình phát triển, nghiên cứu, ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động Ngân hàng. Điểm nhấn của "Banking Vietnam 2010, Hà Nội” là cùng nhau bàn thảo về định hướng chiến lược phát triển ngân hàng, phát triển công nghệ ngân hàng trong giai đoạn mới và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cho nền kinh tế.
Ban tổ chức ước tính sẽ có khoảng 3.500 lượt người sẽ tham gia trong các hoạt động của Diễn đàn; Dự kiến sẽ có 35 đên 40 báo cáo khoa học, giải pháp kỹ thuật và khoảng 45 gian hàng của các Ngân hàng, Tổ chức tín dụng và các hãng, các doanh nghiệp CNTT, viên thông tham gia trong khu vực triển lãm công nghệ này.
Dự kiến, Banking Vietnam 2010 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 26 đến ngày 28/5/2010 tại TP.Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước