Công cụ tìm kiếm Bing – Sự khởi đầu ấn tượng

Ngọc Linh-Thứ năm, ngày 11/06/2009 06:58 GMT+7

“Gã khổng lồ” phần mềm Microsoft đã gia tăng được thị phần trên thị trường tìm kiếm Mỹ ngay trong tuần đầu tiên giới thiệu công cụ tìm kiếm mới Bing. "Bing đã có bước khởi đầu ấn tượng" - Đó là nhận xét của công ty nghiên cứu thị trường comScore đưa ra hôm 9/6.

Microsoft đã tiến hành ra mắt công cụ tìm kiếm Bing hôm 28/5 và công cụ mới này chính thức hoạt động trên thị trường toàn cầu vào ngày 3/6. Với việc cho ra mắt công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft muốn thay thế cho công cụ tìm kiếm được đánh giá là thất bại Live Search và giành lại thị phần đã mất trên thị trường này.

Theo số liệu nghiên cứu từ comScore, công cụ tìm kiếm Bing đang được người dùng Internet tại Mỹ sử dụng ngày càng nhiều, số người sử dụng công cụ tìm kiếm này đã tăng 15,5% trong khoảng thời gian 2-6/6 so với 13,8% trong khoảng thời gian 26-30/5. Với số lượng ngày càng nhiều người sử dụng, thị phần của Microsoft trên thị trường tìm kiếm cũng tăng từ 9,1% lên 11,1% trong cùng khoảng thời gian đó.

“Các số liệu ban đầu cho thấy công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã đạt được những thành công nhất định. Điều này đã cải thiện được vị trí của Microsoft trên thị trường tìm kiếm”, ông Mike Hurt, một quan chức của comScore cho biết.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, tại thời điểm này, công cụ tìm kiếm Bing đã có sự khởi đầu ấn tượng. Chỉ mới ra mắt được vài ngày nhưng Bing đã vượt mặt Yahoo, nắm giữ vị trí thứ 2 tại thị trường tìm kiếm Mỹ và thị trường tìm kiếm toàn cầu.

Giám đốc điều hành Microsoft, ông Steve Ballmer cho biết, thông qua công cụ tìm kiếm Bing, hãng muốn giới thiệu những đổi mới trong công nghệ tìm kiếm tới người dùng, cho phép họ tìm kiếm nhanh chóng và sử dụng những thông tin mà họ tìm được để thực hiện mục đích của mình.

Lãnh đạo của Microsoft cho biết thêm, trong 5 năm tới, Microsoft muốn phát triển Bing thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Nếu như Bing có thể tiếp tục duy trì vị trí số 2 như hiện nay, công ty đã “về đích” sớm hơn dự kiến 4 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước