Đăng ký lại thông tin được giữ lại tiền trong tài khoản

PV-Thứ tư, ngày 09/12/2009 15:11 GMT+7

Từ ngày 7/12/2009 đến hết ngày 31/12/2009, Công ty Viễn thông Viettel hỗ trợ các khách hàng sở hữu trên 3 số thuê bao trả trước được phép chuyển toàn bộ số tiền và ngày sử dụng từ các số thuê vượt quá số lượng cho phép sang tài khoản của các số thuê bao mà khách hàng đăng ký giữ lại tại tất cả các cửa hàng trực tiếp của Viettel trên toàn quốc.

Từ ngày 7/12/2009 đến hết ngày 31/12/2009, Công ty Viễn thông Viettel hỗ trợ các khách hàng sở hữu trên 3 số thuê bao trả trước được phép chuyển toàn bộ số tiền và ngày sử dụng từ các số thuê vượt quá số lượng cho phép sang tài khoản của các số thuê bao mà khách hàng đăng ký giữ lại tại tất cả các cửa hàng trực tiếp của Viettel trên toàn quốc.

Đối với các thuê bao chuyển tiền đang thuộc gói cước không có thời hạn sử dụng (Tomato, student..) chuyển đổi sang thuê bao cũng thuộc gói cước không có hạn sử dụng thì Viettel chỉ thực hiện chuyển số tiền còn lại trong tài khoản. Các thuê bao chuyển tiền đang sử dụng các gói cước không có ngày sử dụng khi chuyển sang thuê bao của gói cước có ngày sử dụng (Economy, Ciao…) thì thời hạn sử dụng sẽ được tính như sau: Số tiền được chuyển sẽ được quy đổi ra mệnh giá thẻ nạp, tương ứng với các mệnh giá thẻ này sẽ là thời hạn sử dụng tương ứng với từng gói cước Viettel căn cứ vào đó để cộng ngày sử dụng vào tài khoản cho các thuê bao được nhận tiền và ngày sử dụng khi thực hiện chuyển đổi.
Áp dụng chính sách này, các khách hàng của Viettel sẽ được đảm bảo quyền lợi về mặt tài chính khi làm thủ tục đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước.
Viettel là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước (15/9) theo quy định của Bộ Thông tin và truyền thông, đến nay sau hơn 2 tháng thực hiện đã có hơn 90% tổng số thuê bao đi đăng ký lại thông tin. Như vậy, số lượng khách hàng chưa đăng ký lại thông tin không phải là quá nhiều nhưng hạn chót để tiếp nhận và đăng ký 31/12/2009 đã gần kề vì vậy, theo khuyến cáo của Viettel các khách hàng nên thu xếp thời gian qua các điểm giao dịch của Viettel để sớm làm các thủ tục đăng ký, chuyển đổi, đảm bảo quyền lợi tối đa cho mình.
Mặt khác các khách hàng đang sở hữu các thẻ sim được cho, tặng hay mua lại của các cá nhân, đại lý, điểm bán… nhưng chưa thực hiện khai báo lại thông tin chính chủ cũng có nguy cơ bị cắt hủy sau ngày 31/12/2009. Do đó, khách hàng thuộc trường hợp này cũng nên đi đăng ký lại thông tin cá nhân, tránh những phiền phức có thể gặp phải khi các doanh nghiệp viễn thông áp dụng quy chế quản lý mới của Bộ TT&TT.
Để đăng ký lại thông tin và thực hiện chuyển tiền từ các thuê bao vượt quy định, khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh thư đối với cá nhân Việt Nam (có thể là Chứng minh nhân dân, Chứng minh quân đội hay Chứng minh công an) hoặc hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng đối với cá nhân là người nước ngoài cùng các thẻ sim cần đăng ký lại thông tin và thẻ sim cần thực hiện chuyển tiền ra các cửa hàng trực tiếp của Viettel để làm thủ tục. Tại đây, khách hàng thực hiện đăng ký 03 số thuê bao giữ lại trước sau đó làm thủ tục chuyển tiền, ngày sử dụng từ các thuê bao vượt quá số lượng cho phép sang 01 trong 03 số thuê bao mà khách hàng đã đăng ký giữ lại. Số tiền sau khi thực hiện chuyển sang thuê bao mới không được chuyển lại cho các thuê bao khác. Trong thời gian chờ chuyển tiền (trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm khách hàng làm các thủ tục đăng ký chuyển tiền tại cửa hàng trực tiếp của Viettel) thuê bao chuyển tiền sẽ bị chặn 1 chiều, lúc này khách hàng không nên nạp thêm tiền vào các thuê bao này để giao dịch chuyển tiền được diễn ra chính xác, thuận lợi.
Ông Hoàng Sơn Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước là để đảm bảo quyền lợi cho chính khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động. Mặt khác điều này cũng giúp các nhà mạng giải được bài toán chống lãng phí tài nguyên số vốn rất nan giải trong suốt thời gian qua”.

Được biết, để hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký lại thông tin cho thuê bao trả trước, Viettel đã bố trí mạng lưới rộng khắp với hơn 100.000 điểm tiếp nhận đăng ký lại thông tin trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời đào tạo nguồn nhân lực cho việc tiếp nhận thông tin nhằm hạn chế các phiền phức cho khách hàng khi đi đăng ký lại thông tin thuê bao. Việc tiên phong cho phép khách hàng giữ lại tài khoản tiền và ngày sử dụng của các số thuê bao vượt quy định, một lần nữa thể hiện sự cam kết đảm bảo quyền lợi về mặt tài chính mà Viettel muốn thực hiện cho các khách hàng của mình khi Bộ Thông tin và Truyền thông áp dụng quy định quản lý thuê bao trả trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước