Điện thoại thông minh dù đắt tiền vẫn hút khách

Hoàng Nam-Thứ ba, ngày 23/06/2009 16:38 GMT+7

Trong thời buổi phải thắt chặt chi tiêu, tưởng chừng như nhiều người dùng sẽ tìm đến các dòng điện thoại giá rẻ, đồng nghĩa với việc các dòng điện thoại thông minh nhưng đắt tiền sẽ mất khách. Tuy nhiên, thực tế lại có vẻ ngược lại. Những thông báo mới đây đến từ Apple, Samsung, hay Nokia đã khẳng định: điện thoại thông minh vẫn có sức hút khủng khiếp với người dùng.

Dù có một chút đắn đo nhưng cuối cùng anh Nam (Mỹ Đình - HN) vẫn quyết đầu tư cho mình chiếc điện thoại Nokia N97 – dòng máy có giá tới 12.5 triệu đồng tại Việt Nam, một mức giá không mấy dễ chịu với những người thu nhập trung bình. “Hơi đắt, nhưng sức hấp dẫn của con điện thoại này quả là không cưỡng được” – Anh Nam cho biết.

Nokia N97 là dòng điện thoại thông minh đầu tiên thuộc dòng N-series cao cấp được trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel và tỷ lệ 16:9. Sản phẩm mới của Nokia còn được trang bị bàn phím trượt Qwerty, camera 5 megapixel với ổng kính Carl Zeiss, bộ nhớ trong 32 GB (có thể lắp thêm thẻ nhớ lên đến 16 GB) kèm theo rất nhiều khả năng kết nối.

‘ Nokia N97 (Ảnh: telegraph.co.uk)

Hiện ở Việt Nam, sản phẩm này dù được ra mắt thị trường chưa lâu nhưng đã rơi vào tình trạng khan hiếm hàng. Nhiều siêu thị bán lẻ điện thoại không ngần ngại tuyên bố hết hàng khi khách có nhu cầu mua.

“Cháy hàng” nhưng có lẽ sức hút của Nokia N97 vẫn còn chưa thấm tháp gì so với iPhone 3G S – phiên bản mới của iPhone 3G vừa được Apple tung ra thị trường. Tại Việt Nam, dòng máy này cũng chỉ mới xuất hiện khoảng vài chiếc theo đường “xách tay”. Dù giá gốc tại Mỹ chỉ khoảng 700 USD, nhưng khi về đến Việt Nam, iPhone 3G S được ra bán với giá gần gấp đôi – khoảng 21 triệu VNĐ mà vẫn không có hàng để bán. Cách đây ít ngày, Chodientu.vn tổ chức đợt đấu giá chiếc iPhone 3GS và đã nhanh chóng tạo thu hút được một lượng người đấu giá khổng lồ. Chị Nguyễn Hường, phụ trách các chương trình đấu giá của Chodientu.vn cho biết đội ngũ kỹ thuật và nhân viên của Chodientu.vn phải rất cố gắng để không xảy ra tình trạng sập mạng trước lượng truy cập khủng khiếp của những người “khát” iPhone 3GS.

Tại Mỹ, Apple cũng vừa đưa ra thông báo hãng này đã bán được 1 triệu chiếc iPhone 3G phiên bản mới trong 3 ngày ra mắt đầu tiên, vượt gấp đôi con số mà các hãng phân tích thị trường dự đoán. Giới phân tích dự đoán, trong những ngày tiếp theo, khi Apple tiếp tục mở rộng phạm vi bán iPhone trên toàn thế giới, doanh số của chiếc điện thoại này sẽ còn tăng nhanh hơn nữa. Hiện “quả táo” mới đưa sản phẩm của mình đến 8 nước trên thế giới.

Chưa từng tạo nên cơn sốt bằng các sản phẩm điện thoại thông minh nhưng rất bất ngờ, Samsung vừa tiết lộ rằng, chiếc điện thoại mà hãng mới cho ra mắt tại triển lãm CommunicAsia (Singapore), Samsung Jet S8000 đã nhận được tới 2 triệu đơn đặt hàng. Mục tiêu biến Jet S8000 trở thành một trong những sản phẩm điện thoại bán chạy nhất trong năm dường như đang được Samsung hiện thực hoá.

‘ Samsung J S800 (Ảnh: mobileinfos.com)

Chiếc điện thoại mới của Samsung được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 3,1 inch, giao diện TouchWiz UI 2.0 lập phương, có đầy đủ kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS và camera 5 megapixel. Hơn thế nữa, Jet S8000 được tích hợp bộ vi xử lý có tốc độ lên đến 800 MHz. Chưa được tiết lộ giá bán nhưng có thể đoán được giá của chiếc Samsung J S8000 sẽ không hề rẻ.

Nhu cầu giải trí và sử dụng dịch vụ ngày càng cao của người dùng đang đem lại những hy vọng mới cho các dòng điện thoại thông minh sau “cơn bão” khủng hoảng tài chính. Thực tế cho thấy, người dùng vẫn chuộng các sản phẩm dù đắt tiền nhưng nhiều nhiều tính năng, công nghệ vượt trội, thực sự đem lại cho họ hiệu quả sử dụng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước