Google Chrome – trình duyệt web thứ 3 toàn cầu

Ngọc Linh (Theo Softpedia)-Thứ tư, ngày 16/12/2009 16:00 GMT+7

Việc ra mắt bản beta cho hệ điều hành Mac và Linux đã gia tăng được số người sử dụng trình duyệt web Google Chrome trên toàn cầu. Với kết quả đó, trình duyệt web Chrome đã vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới.

Theo thống kê từ Net Applications, trình duyệt web Google Chrome đang là trình duyệt web phổ biến thứ 3 thế giới với việc nắm giữ 4,4% thị phần trên thị trường trình duyệt web. Trong khi đó, trình duyệt web Safari của Apple, chủ yếu sử dụng trên hệ điều hành Mac, chỉ nắm giữ 4,37% thị phần người dùng, chấp nhận về sau Chrome trên thị trường này.

Trong tuần đầu tháng 12, số người sử dụng trình duyệt web Google Chrome trên hệ điều hành này chiếm 1,3%, tăng mạnh so với con số 0,32% trong tháng 11. Điều này có thể dễ đàng được giải thích bởi trước khi ra mắt phiên bản beta cho Mac, Chrome hoạt động không “ổn định”.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc gia tăng thị phần trên thị trường trình duyệt web sẽ không có lợi cho Safari hay những trình duyệt web đình đám trên thị trường hiện nay như Internet Explorer trên Windows và Firefox.
Đối với hệ điều hành Linux, Chrome thậm chí còn có sự phát triển mạnh mẽ với mức tăng từ 3,81% thị phần trong tháng 11 lên mức 6,34% trong những tuần đầu tháng 12. Người dùng Linux dường như rất háo hức trong việc thử nghiệm các công nghệ và sản phẩm mới. Vì thế, thị phần trình duyệt web Chrome của Google tăng nhanh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, đây mới chỉ là những con số ban đầu khi Chrome ra mắt bản dùng thử cho hệ điều hành Mac và Linux. Để có thể duy trì được “phong độ”, này, chúng ta sẽ chờ xem Chrome sẽ làm hoạt động như nào trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước