Hội chợ sách điện tử lớn nhất thế giới

Hương Linh-Chủ nhật, ngày 10/07/2011 07:00 GMT+7

Triển lãm sách điện tử lớn nhất thế giới vừa khai mạc hôm 7/7 tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ở triển lãm, người ta có thể tìm thấy không chỉ sách điện tử, mà cả máy bán sách điện tử và máy cho thuê sách điện tử.

Sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất, đơn vị cung cấp thông tin lẫn người tiêu dùng thực sự đã cho thấy tương lai của sách điện tử trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay.

150 nhà cung cấp sách điện tử đã tham gia hội chợ năm nay, gấp đôi so với năm 2010. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà sách điện tử đang trở nên hấp dẫn hơn với âm nhạc, các nhân vật sống động, nhảy múa trong từng trang sách.

Ông Tomoko Yamamoto, Chủ tịch công ty Art Ehon: “Đó không chỉ là hình ảnh. Bằng cách thêm những đoạn nhạc vào, nhân vật sẽ có hiệu ứng đặc biệt, ví dụ như nhân vật Clotaire có thể có nhiều tính cách khác nhau, mỗi tính cách có một thứ nhạc nền khác nhau”.

Các nhà sản xuất cho rằng, những công năng giải trí cao của sách điện tử đáp ứng đòi hỏi về trí tưởng tượng bay bổng của công chúng, và nó đặc biệt thu hút các độc giả trẻ. Còn khách tham quan cho rằng, sách điện tử không chỉ hấp dẫn, mà còn có thể rẻ hơn sách in.

Người dân Nhật Bản: “Tôi thấy ngạc nhiên vì giá rẻ đến như vậy. Với số tiền bỏ ra mua một quyển truyện tranh giấy in, tôi có thể tải về 3 cuốn truyện điện tử”.

Tại triển lãm lần này cũng xuất hiện nhiều ý tướng bản sách điện tử mới. Chiếc máy bán sách điện tử tự động đầu tiên ở Nhật Bản cho phép mua sách điện tử mà không phải quan tâm tới việc chuyển khoản thanh toán qua ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước