Kinh doanh trên mạng xã hội sẽ là trào lưu?

N.B-Thứ tư, ngày 20/06/2012 10:00 GMT+7

Trong khi Gumroad - mô hình kinh doanh trên mạng xã hội trở thành hiện tượng gây chú ý của nhiều nhà đầu tư tên tuổi trên thế giới thì tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 6/2012, Siki cũng là ứng dụng trực tuyến đầu tiên khai thác sức mạnh của mô hình này.

Mô hình kinh doanh mới, tận dụng tối đa sức mạnh mạng xã hội đã có mặt tại Việt Nam

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động giao thương. Nhiều mô hình kinh doanh trực tuyến đã được triển khai và đã đóng góp không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất dễ nhận thấy là mô hình các sàn hiện tại chưa thực sự hỗ trợ nhiều cho người dùng trong việc tương tác với các mạng xã hội, một thị trường tiềm năng còn bỏ ngỏ.

Ý tưởng ra đời của Siki khai thác triệt để lợi ích từ các mạng xã hội hiện có, mang lại khái niệm mới về kinh doanh trực tuyến thông qua tương tác của các mạng xã hội. Với mô hình này, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đăng bán hay tìm mua sản phẩm mình cần cho các thành viên của các mạng xã hội thông qua duy nhất 01 đường link liên kết. Hiện Siki đang hỗ trợ các mạng Facebook, Twitter, Google+ và ZingMe. Trong thời gian tới, Siki sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới mạng xã hội trong nước để tăng độ phủ và hiệu quả cho người dùng.
Tuy nhiên, khác với mô hình Gumroad chỉ cho chia sẻ link bán, Siki.vn hỗ trợ 3 dạng link với 3 mục tiêu khác nhau: link bán, link mua và buôn link. Điều này có nghĩa thông qua Siki, người dùng sẽ có khả năng đăng bán sản phẩm, đăng tin cần tìm mua sản phẩm, thậm chí nếu người dùng đi chia sẻ link giúp cộng đồng, họ cũng sẽ được tỷ lệ % giao dịch do Siki tài trợ.
Giao dịch thông qua mô hình này có thể thực hiện thanh toán thông qua tất cả các ngân hàng trong nước, thẻ nạp điện thoại, hay ví điện tử đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến.
Bà Lê Thị Hương, chủ website dienthoaihanoi.com, một trong những người đầu tiên ứng dụng mô hình này cho biết với Siki, người dùng chủ động lựa chọn và đưa thông tin tới khách hàng tiềm năng nhanh chóng, không tốn chi phí khi khởi tạo/duy trì hàng tháng với 01 link sản phẩm duy nhất. Ngoài ra, theo khảo sát của cửa hàng, khách hàng tỏ ra khá thích thú và phản ứng tích cực với mô hình mới này và bà cũng có thể nhờ bạn bè "đăng link" giới thiệu giúp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước