Lời cảnh báo cho trẻ vị thành niên

Vân Ly -Thứ tư, ngày 10/11/2010 08:30 GMT+7

Hiện một bộ phận giới trẻ Việt Nam đang rất ưa chuộng sử dụng các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được sự nguy hiểm của việc công khai thông tin cá nhân trên Internet…

Mới đây, một tổ chức bảo vệ trẻ em ở Anh đã đưa ra lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh cũng như giới trẻ trước sự nguy hiểm của việc phô diễn mình trên mạng Internet.

Có một thực tế khá phổ biến là, các bạn trẻ thường ít khi nghĩ đến hậu quả khi tung thông tin cá nhân và những bức ảnh riêng tư của mình lên mạng. Ai đó hoàn toàn có thể truy cập và thu thập những thông tin cá nhân của họ và không loại trừ khả năng đó là những kẻ chuyên lạm dụng tình dục.
Trong khi đó, theo Trung tâm bảo vệ trẻ em chống lại sự bóc lột qua mạng của Anh, số trẻ vị thành niên tự tung những bức ảnh riêng tư lên mạng vẫn đang tăng lên. Hiện nay, Trung tâm này đã nhận được khoảng 6.000 báo cáo về những trẻ em có nguy cơ bị lạm dụng, con số này tăng 15% so với năm trước, tức là tăng tỷ lệ thuận với số xu hướng để lộ mình trên mạng của các bạn trẻ.
Bà Helen Penn, Phát ngôn viên Tổ chức Bảo vệ trẻ em khỏi nạn bóc lột qua mạng phát biểu: "Qua những bức ảnh, các bạn trẻ trong trang phục áo tắm đầy khêu gợi được đưa lên mạng, chúng tôi nhìn thấy nguy cơ các bạn trẻ bị hăm doạ bởi những kẻ tội phạm tình dục. Tôi không hiểu sao cha mẹ họ để con gái mình hành động như vậy. Việc chia sẻ những bức ảnh riêng tư cho một cộng đồng ảo trên mạng có thể để lại những hậu quả lâu dài. Tôi từng được dạy dỗ khi còn nhỏ là không bao giờ đi với người lạ và lời dạy này vẫn còn giá trị".
Hiện nay, Trung tâm bảo vệ trẻ em trên mạng này đang phối hợp cùng Cảnh sát bảo vệ quan điểm cho rằng, cần giáo dục trẻ vị thành niên về những nguy cơ tiềm ẩn khi đăng những bức ảnh không thích hợp về bản thân lên mạng. Những kẻ lạm dụng tình dục trên mạng cũng nguy hiểm không kém những tên tội phạm mà các em có thể gặp trên đường phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước