Mua sắm trực tuyến gia tăng dịp Black Friday

Thái Bảo-Thứ sáu, ngày 25/11/2011 10:00 GMT+7

Là ngày khởi đầu mùa mua sắm cho dịp lễ Giáng sinh, Black Friday (Ngày thứ 6 đen) ở Mỹ năm nay hứa hẹn sẽ là dịp "bùng nổ" của những đơn đặt hàng qua điện thoại và Internet.

Nhà bán lẻ qua Internet Gilt đã khởi động cho ngàyBlack Friday. Công ty này đã bắt đầu đưa ra những gói giảm giá cho khách hàng đặt hàng qua điện thoại di động. Ông Andrew Page, Chủ tịch công ty Gilt cho biết: "Thay vì phải xếp hàng từ trước 6h sáng hay vật lộn trong đám đông, người mua chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn của chúng tôi để mua hàng rẻ hơn ít nhất 65%".
Lãnh đạo công ty cho biết thêm, 20% doanh thu của Gilt đợt này sẽ đến từ đặt hàng qua điện thoại.
Những đại gia bán lẻ khác như Toy R và Best Buy cũng đang xúc tiến bán hàng qua Internet. Tại Best Buy, nếu khách hàng tìm được nơi có giá thấp hơn cho một sản phẩm, nhân viên bán hàng có quyền điều chỉnh giá xuống bằng mức giá đó.
Theo một điều tra của Hội bán lẻ qua Internet, doanh số qua bán hàng trực tuyến sẽ vượt 5,3 tỷ đôla trong năm nay, gấp đôi năm 2010.
Ông Megan Donadio, Chiến lược gia bán lẻ của Kurt Salmon nhận định: "Chúng ta sẽ thấy ngày thứ 6 tới sẽ có rất nhiều người cầm điện thoại đến nhận các món hàng họ đã đặt từ trước".
"Chúng tôi nắm được nhu cầu khách hàng thích gì, khách hàng từng mua hàng ở đâu, mua cái gì, tìm kiếm cái gì. Từ đó, chúng tôi tối ưu hoá các mặt hàng cho phù hợp với khách hàng", ông Andrew Page cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước