Ngày 25 - 26/5: Banking Vietnam 2011

T.A-Thứ sáu, ngày 08/04/2011 17:00 GMT+7

Sự kiện năm nay có chủ đề "Tối ưu hóa hạ tầng công nghệ - đa dạng dịch vụ ngân hàng" do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.

Là sự kiện công nghệ thông tin ngân hàng được tổ chức thường niên, Banking Vietnam đã đem lại những giá trị thiết thực trong việc cập nhật và phát triển các ứng dụng CNTT-TT vào mọi lĩnh vực của hoạt động ngân hàng thực hiện mục tiêu từng bước xây dựng Hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện đại, hội nhập quốc tế, theo đúng lộ trình mà Chính phủ và Ngành đã đề ra. Năm nay, Banking Vietnam 2011 diễn ra đúng thời điểm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Banking Vietnam 2011 tập trung vào các chủ đề: Công nghệ hỗ trợ quản trị ngân hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và an toàn của hệ thống Ngân hàng; Tối ưu hoá hạ tầng công nghệ thông tin, tăng cường an ninh bảo mật; Đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Diễn đàn bàn tròn được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện này sẽ bàn luận các vấn đề liên quan đến việc hoàn thiện hạ tầng công nghệ và cơ sở pháp lý cho phát triển các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt; quản trị rủi ro và an ninh bảo mật.

Song song với Hội thảo, Triển lãm Banking Vietnam 2011 sẽ diễn ra với sự tham gia của gian hàng các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước với mô hình thanh toán qua POS, Mobile Banking, Internet Banking & Kiosk Banking. Năm nay để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập NHNN Việt Nam, ngoài các doanh nghiệp CNTT – TT có tên tuổi trong nước như FPT, Amigo, BKAV thì các Doanh nghiệp CNTT – TT đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Czech, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, các ngân hàng trong khối ASEAN cũng tham gia trình diễn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến nhất và hiện đại nhất; các giải pháp công nghệ, các trang thiết bị, máy móc ứng dụng trong hoạt động Tài chính - Ngân hàng.

Dự kiến sẽ có khoảng gần 1000 lượt người sẽ tham gia trong các hoạt động của Diễn đàn; 40 đến 45 báo cáo khoa học được trình bày tại hội thảo và có khoảng 40 gian hàng của các Ngân hàng, Tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước tham gia trong khu vực triển lãm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước