Phá đường dây lừa đảo qua mạng ở châu Á

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 12/06/2011 17:00 GMT+7

Lực lượng cảnh sát Indonesia và Campuchia vừa bắt giữ hàng trăm người Trung Quốc vì tội lừa đảo qua mạng Internet. Đây là một phần của chiến dịch xuyên Á nhằm truy bắt loại tội phạm này.

Cơ quan cảnh sát Jakarta hôm qua vừa bắt giữ 170 tội phạm tình nghi chuyên lừa đảo qua mạng, trong đó có 73 người Trung Quốc đại lục và 97 người Đài Loan. Chiến dịch truy quét được thực hiện dựa theo những tố cáo của rất nhiều nạn nhân.

Ông Muhammad Indra, Cục trưởng Cục Xuất Nhập Cảnh Indonesia cho biết: "Những người bị bắt trong chiến dịch này bị tình nghi tham gia vào một đường dây lừa đảo trên mạng. Cơ quan cảnh sát của chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan cảnh sát nước xuất xứ của những người này".

Cùng lúc, tại Campuchia, cảnh sát nước này cũng đã bắt giữ 166 người Trung Quốc trong một chiến dịch hợp tác lớn nhất với Chính phủ Trung Quốc. Cuộc truy quét được tiến hành tại Phnom Penh, Sihanouville và tỉnh Svay Rieng. Những người này sẽ sớm bị trục xuất về nước.

Theo cảnh sát, đường dây tội phạm này có trụ sở tại Thái Lan, thủ đoạn của chúng là ăn cắp thông tin tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của khách hàng, sử dụng những thông tin đó để gây dựng lòng tin trước, sau đó lừa họ chuyển tiền đến một nước thứ ba nào đó vì lý do an toàn và dòng tiền cuối cùng sẽ đổ về Đài Loan. Tuy bắt giữ được số tội phạm này, nhưng việc xét xử còn nhiều trở ngại vì luật pháp mỗi nước khác nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước