Trung Quốc tấn công thị trường smarphone bằng "chiêu" giá rẻ

Thái Dũng-Thứ năm, ngày 01/03/2012 10:00 GMT+7

Các hãng sản xuất smartphones Trung Quốc đang có tham vọng chiếm lĩnh thị trường điện thoai thông minh thế giới từ các đối thủ truyền thống nhờ lợi thế giá rẻ.

Thị trường Trung Quốc vẫn chủ yếu tiêu thụ các loại smartphone giá rẻ. Ảnh: tintuconline

Khi các "lão làng" như Nokia hay BlackBerry đang chật vật tìm hướng đi trong thị trường smartphones, thì các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc ngày càng chiếm ưu thế khi cho ra mắt các mẫu điện thoại có chất lượng không hề thua kém mà giá thành lại rẻ hơn.
Các chuyên gia nhận định, trong năm 2012, Huawei và ZTE, hai đại gia công nghệ đến từ Trung Quốc đang ngày càng giành được những phần bánh lớn hơn của thị trường smartphones - một thị trường với mức tăng trưởng nhanh chóng và lợi nhuận ngày càng cao.
Tại triển lãm công nghệ Mobile World Congress tổ chức tại Barcelona tuần này, Huawei vừa cho ra mắt mẫu điện thoại Ascend D với công nghệ có thể sánh ngang với bất kì mẫu smartphones hàng đầu nào hiện nay.
Frederic Fleurance, Giám đốc Marketing toàn cầu của Huawei chia sẻ: "Chỉ cần chạm vào thôi là các bạn có thể thấy cảm ứng của máy Ascend D rất nhanh và mượt dù là chơi game, lướt web hay xem video”.
Với mức giá thấp hơn các sản phẩm tương đương hiện có trên thị trường tới 20%, Huawei tham vọng sẽ bán được hơn 60 triệu smartphones trong năm nay, tăng gấp 3 lần so với năm 2011.
"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể đạt được mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong năm 2015”, ông Frederic Fleurance cho biết.
Những chiếc smartphones Trung Quốc như mẫu IDEOS của Huawei hay Blade của ZTE ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các thị trường châu Phi và Ấn Độ do mức giá quá hấp dẫn. Điều này đã tạo ra thách thức đối với các tên tuổi sản xuất điện thoại truyền thống.
"Năm năm trước là thời kì vàng son của các tên tuổi như Nokia, Motorola, Samsung hay Sony Ericsson. Giờ đây, các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc đang bị lấn lướt bởi những tên tuổi đầy tham vọng như Huawei với những sản phẩm không hề thua kém mà giá thành lại rẻ hơn từ 15-20%”, Ben Wood, chuyên gia nghiên cứu thị trường nhận định.
Doanh số toàn cầu quý vừa qua của ZTE và Huawei đã tăng gấp đôi, qua mặt cả BlackBerry và HTC, còn thị phần của lão làng Nokia đã sụt giảm từ 30% xuống còn 12% bất chấp cố gắng vớt vát lại thị trường của hãng khi chuyển sang sử dụng hệ điều hành của Microsoft. Một số chuyên gia cho biết, hai đại gia Sony và HTC cũng bắt đầu nóng mặt với sự thành công của các hãng sản xuất smartphones Trung Quốc.
Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước