3 thủ thuật chống lão hóa tự nhiên

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 06/01/2014 15:35 GMT+7

Việc giữ gìn làn da của bạn tránh khỏi những tác động tự nhiên của quá trình lão hóa, ánh nắng mặt trời và môi trường phụ thuộc phần lớn vào việc giảm thiểu sự ảnh hưởng của các gốc tự do có hại. Ưu điểm của 3 phương pháp chống lão hóa da sau đây là các nguyên liệu hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên, chi phí rẻ và dễ thực hiện.

Sáng da với đu đủ

Nhờ hàm lượng cao của carotene, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và các enzyme papain, đu đủ là một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết tự nhiên.

Nếu sử dụng thường xuyên, nó còn có khả năng làm sáng da, giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đồi mồi.

Ngoài ra, đu đủ cũng có tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, làn da cảm giác mềm mại và sáng khỏe.

Cách thực hiện:

Đu đủ rất dễ sử dụng chứ không phải nghiền hay pha trộn giống như một số biện pháp tự nhiên khác. Đơn giản chỉ cần gọt lớp vỏ ngoài, cắt lát mỏng rồi bôi trực tiếp lên mặt. Bởi vì bạn chỉ dùng đến lớp ngoài nên vẫn có thể ăn phần cùi còn để bổ sung chất xơ, kali, vitamin A và C.

Trẻ mãi không già với bơ

Để duy trì độ mềm mại, đàn hồi tốt, làn da cần được bổ sung các loại vitamin giống như cơ thể của bạn. Và quả bơ là một nguồn cung dinh dưỡng tự nhiên với đầy đủ các vitamin A, B, D và E.

Thêm nữa, lượng kali trong quả bơ nhiều hơn chuối và chứa chất béo lành mạnh khiến bơ được coi là một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng hoàn toàn tự nhiên.

Bơ cũng giúp giảm thiểu dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn. Các loại dầu tự nhiên trong bơ thậm chí còn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn.

Ngoài ra, bơ cũng là một lựa chọn tuyệt vời để điều trị bệnh chàm, nổi mẩn đỏ và da nhạy cảm.

Cách thực hiện:

Nghiền nhuyễn bơ đã bỏ vỏ và hạt rồi đắp mặt nạ khoảng 10 phút. Sau đó, lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn ẩm. Để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, bạn có thể pha thêm một chút sữa hoặc mật ong với bơ trước khi bôi lên mặt.

Làm sạch với mật ong

Không chỉ chứa các chất chống lão hóa giúp tái tạo làn da, mật ong còn có khả năng chống lại vi khuẩn. Nó thậm chí còn được dùng để hỗ trợ điều trị tình trạng nhẹ của da mụn.

Cách thực hiện:

Đơn giản chỉ cần thêm một chút nước ấm với mật ong để dễ dàng bôi lên mặt, tránh dính vào tóc. Sau đó, rửa sạch nhẹ nhàng.

Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết, có thể trộn thêm 1 thìa đường nâu. Bôi lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn cho đến khi đường tan hết. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước