4 điều cần xem xét trước khi nhuộm tóc

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 24/09/2013 10:24 GMT+7

Bạn muốn thay đổi màu tóc cho hợp thời trang, phù hợp với công việc hay đơn giản chỉ là một hình ảnh mới? Để giúp bạn quyết định đúng đắn, hãy thử xem xét một số yếu tố quan trọng sau.

Tông màu

Trước tiên, bạn nên xác định rõ những gì mình muốn. Bạn sẽ trở thành một cô gái tóc vàng, tóc nâu hay tóc đỏ khi bước ra khỏi salon tóc. Đó gần như là một yếu tố cơ bản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì nhiều phụ nữ khi đến salon để nhuộm màu tóc lại không thể trả lời câu hỏi đó.

Ngân sách

Điểm thứ hai cần lưu ý là bạn phải biết rõ mình muốn tiêu bao nhiêu tiền. Ví dụ, bạn có thể nói với thợ làm tóc rằng: “Tôi cần nhuộm tóc màu nâu nhưng không muốn tiêu quá 600.000 đồng, làm thế nào để tôi thực hiện được việc đó?”

Bạn nên đưa ra ý kiến rõ ràng và đơn giản vì không có gì tồi tệ hơn việc bị “sốc” khi nhìn thấy hóa đơn sau khi mọi việc đã hoàn tất.

Thời gian

Bạn cũng nên tự hỏi mình “Bạn muốn đến salon chăm sóc tóc với tần suất thế nào?” Bạn có thời gian để 2 tuần 1 lần đến đó hay một năm chỉ nhuộm 2 lần là đủ?

Ví dụ, nếu bạn muốn thay đổi màu khác hẳn màu tóc tự nhiên, có thể bạn chỉ cần nhuộm 1 lần. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn nhuộm highlight, chắc chắn bạn có thể phải làm điều đó 2-3 lần/năm.

Sức khỏe của tóc

Vì màu nhuộm có thể tác động nhiều đến các sợi tóc, do đó, một điều cần lưu ý nữa là sức khỏe của mái tóc trước khi quyết định nhuộm.

Hiện nay, có nhiều công nghệ nhuộm giảm thiểu tác hại của hóa chất đối với tóc nhưng chi phí cao hơn các kiểu nhuộm thông thường khác. Vì thế, bạn cần cân nhắc ký khi lựa chọn phương pháp nhuộm.

Và bạn nên nhớ trước khi nhuộm cần phải trải qua công đoạn phục hồi tóc để có kết quả tốt nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước