5 cách đáng ngạc nhiên duy trì làn da trẻ trung

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/06/2014 06:41 GMT+7

Chúng ta từng nghe nhiều lời khuyên chống lão hóa như tránh xa ánh nắng mặt trời, không hút thuốc lá, duy trì trọng lượng phù hợp. Đó là những lời khuyên tốt. Nhưng sau đây là một số chiến lược thông minh khác bạn có thể chưa từng biết tới.

Không cố gắng để có thân hình siêu mỏng

Vóc dáng gầy guộc khi ngoài 50 tuổi có thể khiến bạn trông mệt mỏi, hốc hác và thiếu hấp dẫn ngay cả khi bạn mặc quần áo size nhỏ.

Theo các chuyên gia da liễu, việc giảm lượng mỡ ở mặt sẽ dẫn đến tình trạng chảy xệ. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng còn làm cho da bị chùng xuống. Chính vì thế, giải pháp tối ưu chính là duy trì mức trọng lượng bình thường.

‘ Đừng chỉ

tập trung vào các nếp nhăn

Màu da không đồng đều và các vết thâm nám có thể tạo cho bạn một diện mạo già nua. Mặc dù trên thị trường có một số sản phẩm chống lại hiện tượng này nhưng tốt nhất bạn nên tìm tới dịch vụ trị liệu chuyên nghiệp của các bác sỹ chuyên khoa da liễu chứ không phải các spa làm đẹp. Bên cạnh đó, bạn nên nhớ da cũng bị đổi màu ở vùng cổ tay và bàn tay nữa.

Tránh các thành phần chống lão hóa trong sữa rửa mặt

Dee Ann Glaser, giáo sư da liễu tại Đại học St Louis cho biết những thành phần chống lão hóa ấy thường không đủ mức độ cần thiết hoặc có đủ thời gian tiếp xúc với da để có hiệu quả rõ rệt.

Chính vì thế, nhiều chuyên gia khuyên bạn chỉ nên sử dụng nước sạch để rửa mặt. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể lựa chọn một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da.

Không mong đợi lớp trang điểm có tác dụng bảo vệ bạn trước sự tác động của ánh nắng mặt trời

Glaser nói rằng hầu hết các loại mỹ phẩm có ghi chỉ số SPF trên nhãn chỉ bảo vệ da chống lại tia UVB chứ không phải UVA - tác nhân gây ra nếp nhăn. Thêm vào đó, bạn phải cần đến một lượng lớn mỹ phẩm trang điểm mới đạt được hiệu quả như kem chống nắng. Thế nên, trước khi makeup, bạn nên bôi một lớp kem chống nắng chất lượng tốt.

Hãy luôn nhớ tới kính râm

Bạn sẽ cần đến chúng quanh năm bởi ánh nắng mặt trời trong mùa đông vẫn rất khắc nghiệt. Do đó, kính râm sẽ giúp bạn giảm thiểu nếp nhăn vì nheo mắt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước