5 thực phẩm nên bỏ để giảm cân

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 11:04 GMT+7

Bạn đang cố gắng để giảm cân? Nếu muốn, hãy nói không với các loại thực phẩm không lành mạnh như thịt đỏ, đồ ăn nhanh và nhiều hơn nữa...

Ashish Krishna, bác sĩ phẫu thuật, điều trị béo phì tại Bệnh viện Sunrise, Ấn Độ đã chia sẻ một danh sách các loại thực phẩm mà bạn cần phải cắt giảm để giúp cơ thể thon gọn hơn:

- Thức ăn nhanh: Burgers, pizza, đồ uống có ga, các loại mì và nhiều loại đồ ăn nhanh khác nữa là những thực phẩm ít giá trị dinh dưỡng nhưng hàm lượng natri, đường và chất bảo quản cao. Chúng làm ảnh hưởng không tốt tới các chức năng trao đổi chất, tiêu hóa, gan và tim của cơ thể.

‘ Ảnh minh họa

- Đồ ngọt: Những người trẻ tuổi đặc biệt là trẻ em rất thích đồ uống có đường, chocolate, kem và các loại bánh kẹo có hàm lượng calo cao tuyệt đối. Chúng là những tác nhân đóng góp đáng kể trong việc gây ra bệnh tiểu đường và huyết khối.

- Thịt đỏ: Nếu bạn không thể ăn chay và rất khó thay đổi thói quen ăn thịt thì nên chuyển từ thịt màu đỏ sang màu trắng để kiểm soát mức độ cholesterol trong cơ thể.

- Ngũ cốc tinh chế: Cơ thể chúng ta đòi hỏi một lượng chất xơ đáng kể mà có thể xuất phát từ lớp cám phủ hoặc vỏ hạt ngũ cốc. Chính vì thế, việc tiêu thụ ngũ cốc tinh chế đặc biệt là gạo và bột mì trắng sẽ làm gia tăng bệnh béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.

- Dầu và bơ loãng: Tác hại của các chất béo không bão hòa thể hiện rất rõ đối với những người đã thừa cân hoặc những ai ít hoặc không có thời gian rèn luyện thể chất do lịch làm việc bận rộn và các vấn đề khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước