7 cách chăm sóc tóc khi mang thai

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 17/03/2014 15:15 GMT+7

Khi bạn đang mang thai, tóc của bạn có thể thay đổi bất ngờ và khó đối phó. Sau khi sinh, tình trạng khó chịu về tóc có khi còn tệ hơn. Nếu bạn muốn có một mái tóc đẹp và khỏe mạnh trong thai kỳ, hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích sau đây.

1. Thích ứng với mọi thay đổi

Như đã đề cập ở trên, khi mang thai, tóc của bạn phát triển theo những cách không bình thường. Ví dụ, nếu tóc hơi xoăn tự nhiên, nó có thể trở thành thẳng. Điều quan trọng là cần quan tâm đến mái tóc và cố gắng để thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào. Cách này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng để chống lại những thay đổi ấy.

2. Nhuộm

Bạn định đổi màu tóc của mình? Nếu như vậy, tốt nhất bạn nên tạm ngừng ý định đó một thời gian sau khi sinh. Mặc dù có nhiều ý kiến tranh cãi về độ an toàn của thuốc nhuộm tóc với thai nhi và theo các bác sĩ sản khoa, sau ba tháng đầu của thai kỳ có thể nhuộm tóc, nhưng tốt nhất, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Hầu hết các phụ nữ mang thai muốn đổi màu tóc thường sử dụng màu nhuộm tự nhiên từ cây lá móng. Đây có thể cũng là giải pháp an toàn cho bạn.

‘ Ảnh minh họa

3. Lựa chọn kiểu tóc đơn giản và gọn gàng

Khi đang mang thai, bạn sẽ không có khả năng chăm sóc mái tóc kỹ càng như trước. Và sau khi em bé được sinh ra, bạn thậm chí còn không có nhiều thời gian để làm điều đó. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn một kiểu tóc thực sự đơn giản và dễ dàng chăm sóc.

Đặc biệt với kiểu tóc ngắn, nó chỉ đẹp khi được sấy và chăm sóc định kỳ. Thế nên, nếu bạn không có điều kiện để đảm bảo tóc luôn đẹp và gọn gàng, hãy lựa chọn một phong cách mà tóc không giống như một mớ hỗn độn.

4. Sử dụng phương pháp chăm sóc sâu

Trong khi mang thai, tóc của bạn cũng cần dưỡng để giữ cho nó được khỏe mạnh và bóng đẹp. Bạn có thể muốn sử dụng mỹ phẩm dưỡng tóc sâu, nhưng nên tránh các loại có chứa sodium lauryl sulphate và paraben để tránh những tác dụng phụ do chúng mang lại.

5. Ép thẳng

Phương pháp ép thẳng quả thực có tác dụng làm đẹp tuyệt vời với các mái tóc bông và thô, tuy nhiên, bạn phải cẩn thận nếu đang mang thai. Các sản phẩm được sử dụng trong liệu pháp này có hàm lượng cao formaldehyde, một hóa chất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

6. Tóc yếu và rụng nhiều

Mái tóc của bạn có thể rất đẹp và dày trong khi mang thai nhưng sau khi sinh, tóc có thể rụng nhiều. Đừng vội lo lắng! Điều này có nghĩa mái tóc của bạn đang trở lại chu kỳ tăng trưởng bình thường. Do đó, bạn nên sẵn sàng cho khả năng rụng nhiều tóc sau khi em bé chào đời.

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Việc thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh luôn luôn tốt cho cả bạn và em bé. Điều này cũng giúp duy trì tình trạng tuyệt vời cho mái tóc. Bên cạnh hàm lượng chất đạm cần thiết, bạn nên bổ sung thêm một số loại vitamin, nhưng cần có sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước