7 lý do không cần trang điểm hàng ngày

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 11:34 GMT+7

 Bạn thậm chí không thể nghĩ ra nổi 7 lý do đó. Thế nhưng, trái với niềm tin phổ biến, cuộc sống sẽ không kết thúc nếu bạn không trang điểm và để mặt mộc. Nếu thấy lý do ấy vẫn chưa thuyết phục, bạn hãy tham khảo thêm 7 lý do sau đây.

1. Trang điểm không phải là cách đối xử tốt với làn da của bạn

Sự thật là bạn có thể cảm thấy tự tin hơn với một chút kem che khuyết điểm và bút kẻ mắt nhưng một trong những lý do chính bạn không cần phải trang điểm là vì nó không mang lại bất kỳ ân huệ nào cho làn da của bạn.

Trong những năm gần đây, phụ nữ đã chia sẻ các loại hóa chất được coi là kỳ diệu được sử dụng trong mỹ phẩm yêu thích của họ nhưng phần lớn cũng không phải quá cố gắng để lạm dụng.

Ngay cả những cái gọi là “lành mạnh” cũng sẽ gây tổn thương cho da sau khi bôi chúng mỗi ngày. Da bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn nếu bạn chọn khuôn mặt tươi tắn thay vì trang điểm đậm một cách thường xuyên.

2. Mọi người sẽ không ngạc nhiên khi nhìn thấy bạn không trang điểm

Nhiều người khi trang điểm và để mặt mộc dường như hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn luôn xuất hiện với hàng mi cong vút, kiêu sa, đường kẻ viền mắt đậm và má hồng rạng rỡ thì chắc chắn sẽ có người thấy ngạc nhiên khi nhìn bạn không trang điểm.

Bạn nên nhớ rằng lớp make-up đậm có thể làm thay đổi khuôn mặt của một người và vì thế, mọi người có thể không nhận ra bạn với khuôn mặt tự nhiên. Thế nên, hãy coi trang điểm là cách làm nổi bật vẻ đẹp mộc chứ không phải biến bạn thành một người xa lạ với bản gốc.

3. Bạn vẫn còn trẻ

Gương mặt trẻ trung của bạn không cần phải trang điểm hàng ngày. Các bạn tuổi teen giờ đây thường thích trang điểm sớm, mà chắc chắn là không cần thiết vì nhiều lý do.

Bạn sẽ chỉ làm cho da cảm thấy khó chịu khi đắp lên mặt các lớp mỹ phẩm. Lời khuyên thiết thực từ các chuyên gia sắc đẹp là hãy cho khuôn mặt của bạn cơ hội để phát triển trước khi cố gắng ép nó vào cái “khuôn” mà bạn nghĩ là hoàn hảo.

Bạn có thể ngạc nhiên bởi kết quả của việc không lệ thuộc son phấn trong một vài năm. Hãy thử xem, mẹ và bà ngoại đều có làn da đẹp khi về già, tất cả là nhờ vào sự thờ ơ của họ với trang điểm. Vì vậy, đó là một lý do tốt để không make-up hàng ngày!

4. Bạn sẽ già hơn nếu trang điểm nhiều

Những loại kem chống lão hóa, chống nếp nhăn là không cần thiết. Già hơn thì có gì sai? Một vài nếp nhăn cũng không khiến bạn xấu đi mà còn chứng tỏ bạn là một người có nhiều kinh nghiệm sống.

Hãy học cách chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân và hạnh phúc vì được trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống. Đó mới chính là thứ bạn nên tự hào.

5. ạn nhìn đẹp hơn bạn nghĩ

Phụ nữ có xu hướng để ý quá nhiều những khiếm khuyết của họ, đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẫm vẫn không ngừng phát triển. Sự thật là, thứ bạn cần quan tâm nhiều hơn chính là quan điểm của bạn.

Thay vì khó chịu với tất cả khuyết điểm mà bạn có, hãy nhận thức rằng mọi người vẫn sẽ yêu quý bạn cho dù chúng có được che phủ hay không. Bạn vẫn tuyệt vời. Bạn vẫn thông minh. Và make-up không thể nhào nặn nên con người của bạn.

6. Trang điểm là tốn kém

Nếu lệ thuộc trang điểm, bạn sẽ phải chi ra rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm. Càng ít sử dụng, bạn càng ít phải mua mới. Hãy thử tính xem bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu nếu bạn để mặt mộc vài ngày mỗi tuần.

7. Bạn đẹp... thực sự

Một trong những lý do quan trọng bạn không cần phải trang điểm hàng ngày là vì ngoại hình không phải là tất cả và không có ai hoàn hảo trên thế giới này.

Mỗi người đều đẹp theo cách riêng của họ, cho dù có trang điểm hay không. Điều bạn cần là hạnh phúc và sự thoải mái. Nhưng bạn đừng quên rằng mình luôn là một người đẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước