Bí mật đằng sau tình yêu “sét đánh”

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 18/03/2014 06:42 GMT+7

Tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể có cơ sở sinh học của nó. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu nhận định người ta có xu hướng hình thành quan điểm ​​một cách nhanh chóng trong tình yêu.

Một số người cho rằng chỉ mất 3 phút để quyết định xem một người nào đó có khả năng trở thành bạn đời tương lai hay không.

Điều này cũng tương tự như các mối quan hệ bạn bè thân thiết. Bởi trong một nghiên cứu khác, những ai cảm thấy hòa hợp với nhau ngay trong vài phút đầu gặp mặt có khả năng phát triển một mối quan hệ gần gũi sau 9 tuần. Thế nhưng, sự cuốn hút ngay tức thì không chỉ trong suy nghĩ của chúng ta mà có thể là cơ sở cho một tình yêu “sét đánh”.

‘ Ảnh minh họa

Nghiên cứu trên cũng đã phát hiện ra rằng động vật có nhiều khả năng giao phối với các đối tác tương thích với chúng về mặt di truyền. Tuy chưa rõ ràng liệu quy tắc này có đúng đối với con người hay không nhưng một số nhà khoa học cho rằng chúng ta có thể được lập trình trước để phát hiện “một nửa” của mình”.

Sự hấp dẫn giới tính có lẽ phù hợp với chức năng tiến hóa ở loài người. Chúng ta tìm kiếm cụ thể ai sẽ là đối tác phù hợp và các cặp đôi khác cũng vậy. Thế nhưng, việc bắt gặp ánh mắt của một người đặc biệt và cảm thấy yêu ngay có thể phức tạp hơn một chút.

Mặc dù khoảng một nửa người Mỹ tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, những không phải ai cũng gặp “một nửa” của họ theo cách đó. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là lãng mạn không phải là bản chất của phụ nữ bởi một khảo sát khác phát hiện rằng phái mạnh trải qua tình yêu “sét đánh” nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu lý giải nam giới phản ứng với các tín hiệu của cơ thể nhanh hơn so với phụ nữ. Ngoài ra, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên xảy ra với tần suất dày hơn khi họ còn trẻ.

Một cuộc thăm dò khác nữa cũng tiết lộ những người ngoài 50 tuổi ít tin tưởng có tình yêu “sét đánh” hơn những người trẻ có thể vì họ đã trải qua nhiều mối tình với các đối tác khác nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước