Cậu bé 4 tuổi làm thị trưởng tại Mỹ

Lan Anh-Thứ năm, ngày 11/07/2013 10:51 GMT+7

Một câu chuyện hài hước nhưng có thật tại Mỹ. Một cậu bé 4 tuổi đang vận động tranh cử để tiếp tục giữ chức vị thị trưởng nhiệm kì thứ 2 liên tiếp.

Mặc dù còn chưa học tiểu học, nhưng cậu bé dường như đang làm rất tốt công việc thị trưởng của mình.

Cậu bé Robert “Bobby” là thị trưởng của thị trấn Dorset, một cộng đồng nhỏ chỉ có 22 đến 28 người ở bang Minnesota. Dù tuổi còn nhỏ như vậy, nhưng cậu tỏ ra rất chuyên nghiệp với các cử tri trong chiến dịch tranh cử mùa thứ 2 của mình. Cậu bé tự tin bắt tay và trao đổi với các cử tri. Mọi người đều tỏ ra rất vui vẻ với sự có mặt của cậu bé.

‘ Bobbie đang thực hiện công việc thị trưởng của mình. (Ảnh: Internet)

Ông Cory Aukes, cảnh sát trưởng hạt Hubbard, Mỹ cho biết: “Bạn ít khi nhìn thấy một đứa trẻ như thế, bé rất thích đứng trước camera, có một tính cách đặc biệt, và không ngại thể hiện nó. Tôi nghĩ cậu bé rất tuyệt”.

Trọng trách của vị thị trưởng nhí này cũng không phải là dễ dàng. Cậu đảm nhiệm việc đứng đầu các sự kiện của thị trấn như đi bộ từ thiện, hay chào đón du khách đến với Dorset.

Dorset không có hội đồng hành chính mà do chính quyền bang trực tiếp điều hành. Do vậy, chức danh thị trưởng chỉ có tính hình thức.

Người đứng đầu thị trấn được chọn ra tại lễ hội "Hương vị Dorset" thường niên thông qua bốc thăm may mắn. Bất cứ ai cũng có thể bỏ một USD ra để bỏ phiếu có tên mình vào thùng rút thăm và số lượng phiếu cùng tên không giới hạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước