Chuyện lạ: Giáo sư đại học bán hết tài sản để sống trong… thùng rác

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 28/05/2014 09:35 GMT+7

Giáo sư Jeff Wilson trong "ngôi nhà" mới của mình.

Một giảng viên đại học trẻ tại Mỹ đã bán tất cả mọi thứ ông ta sở hữu và chuyển vào một thùng rác để sinh sống. Tự xưng là Giáo sư Thùng rác, giảng viên trẻ hy vọng hành động của mình sẽ làm nổi bật quan điểm rằng một cuộc sống đơn giản không chắc đã là thiếu thốn.

Hiện nay, con người luôn trong tình trạng quá tải vì chịu đựng những áp lực cuộc sống mang lại. Trong hoàn cảnh như vậy, tìm về một lối sống đơn giản có thể lại chính là chìa khóa dẫn đến sự đầy đủ và hạnh phúc.

Một giảng viên đại học trẻ tại Mỹ đã bán tất cả mọi thứ mà mình sở hữu và chuyển vào một thùng rác để sinh sống. Tự xưng là Giáo sư Thùng rác, giảng viên trẻ hy vọng hành động của mình sẽ làm nổi bật quan điểm rằng một cuộc sống đơn giản không chắc đã là thiếu thốn.

Giáo sư Jeff Wilson đang sống ngay tại trung tâm Austin, Bang Texas trong một thùng rác với diện tích chỉ khoảng 3m2. Quả là một câu chuyện hết sức điên rồ và khó tin, nhưng thực chất đây là một dự án giáo dục kéo dài 1 năm của Giáo sư Wilson mà kế hoạch của ông là chuyển đổi không gian sống sang một thùng rác. Ông muốn thông qua dự án này để thể hiện quan điểm rằng không nhất thiết phải phức tạp hóa mọi thứ, chúng ta vẫn có thể có được một cuộc sống hiệu quả.

Như một phần của dự án giáo dục này, ông cùng các học sinh sẽ liên tục phải có mặt ở trong thùng rác và sử dụng mọi thứ xung quanh để tồn tại, thậm chí là tự trồng rau ở khu vườn liền kề hay lấy nước hồ gần đó mang về lọc và uống.

Mời các bạn cùng theo dõi video chi tiết sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước