Cơ hội sở hữu miễn phí một ngôi làng ở Tây Ban Nha

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 05/05/2014 11:48 GMT+7

Tỷ lệ thất nghiệp cao ngất ngưởng đang khiến người dân Tây Ban Nha phải nghĩ ra nhiều cách để kiếm kế sinh nhai… Thậm chí một ý tưởng lạ lùng đã xuất hiện, đó là việc tặng không một ngôi làng cho bất cứ nhà đầu tư nào sẽ đổ tiền đầu tư vào đây. Quả đúng là không tốn một xu nào để sở hữu một ngôi làng cổ tại Tây Ban Nha.

Với một số người, ngôi làng cổ có từ thế kỷ XV này chẳng khác gì một khu đất bị bỏ hoang. Nhưng thị trưởng của nó, ông Avelino Luis De Francisco Martinez, quyết định ngôi làng sẽ là lối thoát trong bối cảnh kinh tế suy thoái hiện nay. Ông sẽ tặng không ngôi làng này cho bất cứ ai bỏ tiền đầu tư vào đây, trong vòng 90 năm.

‘ Ngôi làng Cortegada có 12 ngôi nhà cổ. (Ảnh: sendereando)

Ông Avelino Luis de Francisco Martinez - Thị trưởng của Cortegada cho biết: “Ngôi làng rộng 30.000 m2 và có 12 ngôi nhà cổ. Nó ở một địa điểm di chuyển khá thuận lợi và đất đai màu mỡ”.

Rất nhiều công ty của nước ngoài và Tây Ban Nha quan tâm đến lời đề nghị này, kể cả một khách sạn nổi tiếng và một công ty y tế dự định xây một khu làng nghỉ dưỡng cho bệnh nhân.

Ông Avelino Luis de Francisco Martinez nói: “Tiền đầu tư sẽ cứu ngôi làng này, tạo ra việc làm cho người dân và thúc đẩy kinh tế đi lên”.

Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của Tây Ban Nha lên tới 26% và trên toàn lãnh thổ Tây Ban Nha có tới hàng nghìn ngôi làng như thế.

Cũng theo ông Avelino Luis de Francisco Martinez, tỷ lệ lão hóa của Tây Ban Nha đang gia tăng trong khi đó kinh tế khó khăn khiến không ai muốn có con. Hiện tại, có hàng nghìn ngôi làng bị bỏ hoang và tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn trong thời gian tới.

Dự tính sẽ cần hơn 2 triệu euro để cứu sống một ngôi làng, cùng với đó là nhiều công sức, tuy nhiên, nếu mô hình đầu tư này thành công, rất nhiều người dân Tây Ban Nha sẽ được cứu khỏi cảnh nghèo khó.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước