Đậm đà nem nướng Cần Thơ

S - Việt Nam-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 09:00 GMT+7

Nếu đến Cần Thơ hỏi về món ăn đặc sản nơi đây, bạn sẽ được giới thiệu ngay món nem nướng mang hương vị đặc trưng của người miền Tây.

Thưởng thức một món ăn ngon luôn mang lại điều tuyệt vời cho mỗi thực khách, nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn khi được tìm hiểu quá trình tạo nên những món ăn ngon đó.

‘ Nem nướng - Đặc sản Cần Thơ

Để làm món nem nướng, người ta lựa chọn thịt heo nạc, sau đó đem xay nhỏ rồi cho vào cối giã nhuyễn. Quan trọng nhất để tạo nên mùi vị đặc biệt của nem nướng là khâu ướp gia vị - đây được xem là bí quyết không thể tiết lộ. Sau khi ướp các loại gia vị cần thiết, người ta vo thịt thành viên, xỏ que nướng trên vỉ than hồng rực. Khi nem vừa nướng xong vẫn còn nóng hổi mà được thưởng thức luôn thì thật là hấp dẫn.

Người Cần Thơ vẫn thường thưởng thức nem nướng kèm bánh tráng, bún, rau thơm chấm với nước chấm gia truyền. Nước chấm nem nướng cũng vô cùng đặc biệt, không pha từ mắm mà làm từ các hạt tương được xay được pha theo một công thức gia truyền. Nước chấm ngon làm tăng thêm cái tinh túy, sức hấp dẫn của món ăn.

Trong bầu không khí trong lành của vùng sông nước miệt vườn Cần Thơ mà được thưởng thức hương vị thơm ngon độc đáo của nem nướng sẽ là một kỉ niệm khó quên đối với mỗi du khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước