Đau lưng khiến "chuyện yêu" hạ nhiệt

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 03/03/2014 11:53 GMT+7

Bệnh đau lưng có thể làm suy giảm đáng kể chất lượng đời sống gối chăn.

Cuộc khảo sát được tiến hành tại Anh với 2.056 người, đã tiết lộ rằng 14% trong số ấy đã phải ngừng tận hưởng sự thú vị của “chuyện ấy” do bị đau lưng.

Bên cạnh đó, đau lưng cũng tác động không nhỏ tới sức khỏe tinh thần của 1/4 số người tham gia cuộc khảo sát, trong khi 1/3 thừa nhận sự đau đớn ấy khiến tính cách họ trở nên nóng nảy.

Khoảng 15% trong số họ dẫn chứng rằng tình trạng đau đớn không ít lần khiến họ khóc ngay tại nơi làm việc và 12% thường xuyên to tiếng cãi vã với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Như vậy, đau lưng ảnh hưởng đến cuộc sống theo nhiều cách khác nhau, cả về thể chất và tinh thần. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người bệnh mà còn tác động tới cả những người mà họ tiếp xúc nữa.

‘ Ảnh minh họa

Vậy để phòng tránh đau lưng, các bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau:

1. Giường ngủ của bạn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh đau lưng. Theo các bác sĩ, bạn nên chọn loại đệm không bị võng, lún và thỉnh thoảng thay đổi tư thế khi nằm ngủ.

2. Tốt nhất nên tránh đọc sách hoặc xem TV khi đã lên giường vì bạn sẽ phải kê cao đầu để nhìn sách hoặc màn hình mà chính yếu tố đó dẫn đến tình trạng đau cổ. Dần dần, nó sẽ ảnh hưởng đến lưng.

3. Không ngồi ở một tư thế quá lâu vì sẽ tạo áp lực lên các cơ bắp bị chèn trên cơ thể. Vì vậy, thi thoảng bạn nên thay đổi tư thế.

4. Nếu có thói quen vắt chéo chân khi ngồi làm việc hoặc tham dự sự kiện đặc biệt có thời gian kéo dài, bạn nên luân phiên đổi chân vì nó giúp các cơ hông và lưng được vận động.

5. Thiết kế các giá để đồ trong nhà có chiều cao và vị trí hợp lý để tiện cho việc lấy hoặc cất chúng. Điều đó sẽ giúp cho lưng không bị uốn cong hoặc kéo căng để giảm thiểu tình trạng đau lưng.

6. Xem xét lại nơi cất ví tiền. Theo một số chuyên gia sức khỏe, đàn ông không nên ngồi khi để ví tiền ở túi sau của quần vì nó có thể dẫn đến tình trạng đau lưng mãn tính.

7. Tránh mang vác đồ vật có trọng lượng nặng hoặc nhờ sự trợ giúp khi cần thiết. Trong trường hợp buộc phải làm một mình, bạn nên gập đầu gối, hạ hông và giữ vật nặng gần với cơ thể để áp lực dồn nhiều hơn lên cơ bắp chân chứ không phải lưng.

8. Riêng đối với phụ nữ nên cố gắng để giảm cân sau khi sinh và tăng cường tập thể dục, nhất là cơ bụng vì chúng đã bị suy yếu và kéo căng trong suốt thời gian mang thai.

9. Không nên đặt bàn phím máy tính trên mặt bàn để tránh các cơ cổ, vai, lưng và cánh tay không bị căng. Đó chính là lý do các bàn làm việc được thiết kế khay để bàn phím ở bên dưới mặt bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước