Học sinh Úc được khuyến khích trồng rau, củ, quả

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 10/10/2013 11:19 GMT+7

 Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn từ lâu đã là nguyên nhân gây ra các căn bệnh mãn tính đối với các cộng đồng thổ dân trên khắp Australia. Để khắc phục tình trạng này, các trường học đã khuyến khích các em học sinh và gia đình trồng rau và cây ăn quả nhằm cải thiện chế độ ăn uống.

Những người thợ làm vườn của trường tiểu học Manyallaluk hàng ngày vẫn giúp chăm sóc những loài cây trong vườn như cải bắp, chuối, cà rốt. Còn các em học sinh thì có cơ hội củng cố kiến thức toán học của mình bằng việc đo và ghi lại tốc độ tăng trưởng của từng loài cây trong vườn.

Từ một bãi đất trống cỏ mọc đầy, giờ đây, dưới bàn tay chăm sóc của thầy trò trong trường, nó đã biến thành một ngôi vườn với đầy cây ăn trái và rau củ.

‘ Sue Alcorn - Hiệu trưởng trường Manyallaluk cho biết: “Trong khu vườn này, chúng tôi có đủ mọi thứ. Giờ đây dứa và chuối đã bắt đầu cho thu hoạch”.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã trở thành các chuyên gia trồng rau và hoa quả thực thụ. Một số sản phẩm thu hoạch được ở trong vườn đã được đưa vào lớp học để làm dụng cụ trực quan cho các bài học. Một trong số các bài học đó là làm cách nào để chuẩn bị những bữa ăn có lợi cho sức khỏe.

Theo bà Sue Alcorn, ý tưởng tạo ra khu vườn với mục đích hướng các em biết cách tận dụng các loại rau và cây trái để tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn.

Tại lớp học ấy, các em học sinh được tự sơ chế các loại rau củ để chế biến thành các món khác nhau. Qua đó, các em cũng học được những điều cơ bản về việc đảm bảo vệ sinh trong khi chế biến món ăn. Bọn trẻ tỏ ra rất thích thú với thành quả lao động của mình và rất hào hứng khi ăn những món ăn do chính bàn tay mình tạo ra.

Em Abie Lawrence - Học sinh trường tiểu học Manyallaluk chia sẻ: “Nếu ở nhà, bạn thường không có một số loại rau để ăn. Bạn có thể đến trường và yêu cầu thầy cô cho bạn ăn những loại rau mà bạn muốn”.

Các giáo viên hy vọng, chính mong muốn dùng các loại thực phẩm tự trồng của các em học sinh này sẽ lan rộng sang những người còn lại trong cộng đồng dân cư để giúp họ cải thiện chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước