Mexico: Tái chế cây thông Noel nhằm bảo vệ môi trường

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 16/01/2014 08:40 GMT+7

Với nỗ lực bảo vệ môi trường, thủ đô Mexico City của Mexico đã khuyến khích người dân đem những cây thông Giáng sinh đi tái chế thay vì vứt bỏ.

Cây thông vốn là hình ảnh quen thuộc trong dịp lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên, khi dịp lễ hội kết thúc, chính quyền các thành phố lại phải đau đầu đối phó với rác của loại cây này. Bởi, cây thông thường bị người dân vứt đi và chất thành những đống lớn. Để giải quyết tình trạng này, chính quyền thủ đô Mexico City đã triển khai chương trình tái chế cây thông Noel.

Đây là năm thứ hai chương trình này được triển khai tại công viên quốc gia, phía Nam thủ đô Mexico city. Chương trình này nhằm ngăn chặn nguy cơ gây cháy cũng như ô nhiễm môi trường từ các cây thông bị vứt bừa bãi ngoài đường.

Theo đó, người dân sẽ mang cây thông đã qua sử đụng đến vườn ươm để đổi lấy bất kỳ loài cây bản địa nào khác để mang về trồng. Tại trung tâm tái chế, các cây thông được tập trung lại và được xử lý làm phân bón thân thiện với môi trường.

‘ Những cây thông bị vứt bỏ được tái chế làm phân bón.

Ông Jose Jaime, người tham gia chương trình tái chế cây thông chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một cách để nâng cao nhận thức về việc chăm sóc cây. Chúng ta phải trả lại cho đất những gì mà chúng ta đã lấy đi. Nếu chúng ta lấy đi một cây từ đất, chúng ta cũng nên biến nó thành phân bón hữu cơ để nuôi sống những cây khác”.

Năm 2013, chương trình này đã thu về hàng trăm cây thông đã qua sử dụng để chế biến thành phân hoặc thuốc chống cỏ dại. Bên cạnh đó, nhiều nghệ nhân Mexico cũng muốn tận dụng gỗ thông để làm đồ mỹ nghệ.

Trong những năm 1990, thủ đô Mexico City bị coi là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Trong 20 năm qua, thành phố luôn nỗ lực giải quyết tình trạng này bằng nhiều biện pháp như xây thêm các làn đường dành cho xe đạp và phát triển hệ thống giao thông công cộng tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước