Chiêm ngưỡng cây thông Noel rực rỡ ánh đèn ở New York

Trần Hà – Mạnh Chiến-Thứ ba, ngày 24/12/2013 17:20 GMT+7

Nếu đến New York vào đúng dịp Giáng sinh, bạn sẽ không thể bỏ qua trung tâm Rockefeller để chiêm ngưỡng cây thông Noel rực rỡ tại đây.

Với 45.000 bóng đèn LED đủ màu, cây thông Noel này đã có một “tấm áo lộng lẫy” nhất New York. Trên đỉnh cây thông còn đặt một ngôi sao có đường kính 3m, được ghép lại từ 25.000 mảnh pha lê Swarovski. Người Mỹ thường gọi đây là ngôi sao kì diệu nhất nước Mỹ.

‘ Cây thông Noel sáng rực rỡ ở trung tâm Rockefeller, New York (Mỹ)

Đây là cây thông thứ 81 có mặt tại trung tâm Rockfeller của New York. Cây thông đầu tiên có mặt tại đây vào năm 1931 do những người công nhân dựng lên để ăn mừng tòa nhà Rockefeller được hoàn thành. Sau đó, hàng năm, cứ khi nào cây thông Noel ở đây sáng đèn là khi đó Giáng sinh đã thực sự tràn về New York.

Một điều đặc biệt, đây chính là cây thông thật, có nguồn gốc từ một giống thông ở Na Uy với chiều cao 23m, nặng 12 tấn có bề rộng 14m. Cây thông này đã được sáng đèn từ đầu tháng 12 và đang là điểm đến thu hút hàng ngàn khách du lịch khi đến New York vào thời gian này.

Mời các bạn cùng theo chân nhóm PV thường trú Đài THVN tại New York, Mỹ chiêm ngưỡng tận mắt cây thông Noel đặc biệt này qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước