Rạn nứt hôn nhân có thể xuất phát từ tiền bạc

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 06:00 GMT+7

 Nếu đã từng nói dối vợ/chồng mình về giá trị thực của chiếc túi xách vừa mua, bạn có thể đẩy mối quan hệ của bạn vào vòng nguy hiểm.

15% số người không trung thực với người phối ngẫu về việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng và 1/10 người nói rằng đó là một phần căn nguyên dẫn đến đổ vỡ trong quá khứ. Đây là kết quả một cuộc khảo sát mới được thực hiện gần đây của trang web MoneySupermarket.com.

‘ Sự mập mờ trong chi tiêu cá nhân dễ dẫn đến nguy cơ rạn nứt giữa các cặp đôi. (Ảnh minh họa)

Thế thì tại sao chúng ta phải che giấu thói quen chi tiêu của mình? Hơn 1/3 số người được hỏi tiết lộ lý do nói dối bởi vì họ biết bạn đời sẽ tức giận, trong khi những người khác chỉ nghĩ rằng đối tác không đồng tình. Thoạt nghe có vẻ ngây thơ, nhưng những lời nói dối nhỏ nhặt liên quan đến tài chính có thể dẫn đến một sự rạn nứt.

Theo các chuyên gia tâm lý, niềm tin là yếu tố cần thiết trong một mối quan hệ. Nhưng niềm tin ấy có thể bị phá vỡ vì sự dối trá hay những thiếu sót. Trong khi điều này đặc biệt đúng với các cặp vợ chồng đã gắn bó lâu dài thì nó cũng là một lời khuyên hữu ích cho cặp mới kết hôn vì sự đồng nhất quan điểm về tài chính cực kỳ quan trọng.

Ví như, bạn có thể nói giảm tiền cắt tóc, nhưng nếu bạn thay đổi hoặc bỏ qua thông tin các khoản chi tiêu một cách thường xuyên, bạn đã vô tình khiến đối tác hình dung về cách quản lý tiền bạc của bạn theo chiều hướng khác.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa nhất thiết phải thông qua đối tác mỗi khi tiêu tiền. Thay vào đó, hai bạn nên có một sự thỏa thuận về một hạn mức chi tiêu nào đó - cho dù đó là 100 USD hay 1.000 USD - mà không cần phải tham khảo ý kiến ​​người kia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước